Tìm hiểu nhanh các khóa học tiếng Tây Ban Nha căn bản

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến, thông dụng ở nhiều quốc gia có người bản ngữ nói tiếng Anh, đặc biệt là khu vực châu Âu, châu Mỹ. Từ cuối  thế kỷ XX, việc xem tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ phụ đã gia tăng đáng kể, nguyên nhân chủ yếu do sự phát triển về dân số và kinh tế của nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha,sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước. 

Hiện nay Tây Ban Nha đã trở thành quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 9 trên toàn thế giới. Chỉ sau tiếng Anh, vượt qua cả tiếng Pháp để trở thành ngôn ngữ được học nhiều thứ hai, và ngôn ngữ thứ hai sử dụng trong giao tiếp quốc tế, đứng thứ 3 trong các ngôn ngữ được dùng trên internet. 

Học tốt tiếng Tây Ban Nha mang lại nhiều lợi thế việc làm, ứng tuyển vào những vị trí chuyên môn như: giáo viên, phiên dịch viên, làm việc tại Đại sứ quán, du học, nhân viên sales - marketing, trợ lý Kinh doanh quốc tế, nhân viên lễ tân, bán vé máy bay, hướng dẫn viên, điều hành tour du lịch... 


Đi du lịch được nhiều nơi trên thế giới, sử dụng dụng ngôn ngữ địa phương, xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ, dễ dàng tiếp nhận,thưởng thức trọn vẹn văn hóa Tây Ban Nha.

Nền văn hóa lớn của châu Âu

Tại thành phố HCM, trung tâm tiếng Tây Ban Nha SaiGon Vina cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc, tập hợp đội ngũ giáo viên có kỹ năng giảng dạy trực quan sinh động, yêu nghề, trung tâm còn có giảng viên người bản xứ giúp học viên giao tiếp tiếng Tây Ban Nha hiêu quả sau mỗi khóa học. Học phí cho mỗi khóa học tại đây khoảng 1.260.000đ/tháng, chỉ với 8 - 12 học viên/lớp, khóa học 2 tháng. Nếu giáo viên dạy kèm tại nhà thì học phí là 145.000đ/giờ.

Bạn là người đi làm hay thời gian học ở trung tâm không thể đáp ứng được lịch trình học tập làm việc của mình. Không cần quá băn khoăn để sắp xếp dược thời gian học, lựa chọn tối ưu dành cho bạn chính là đăng ký một khóa học online sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Chẳng hạn như trung tâm tiếng Tây Ban Nha Center MLP Hà Nội, học viên có thể học tiếng Tây Ban trực tuyến qua Skype từ cơ bản tới nâng cao vào bất kỳ thời gian nào, bất cứ ở đâu. 


Mỗi buổi học online như vậy dự kiến sẽ mất 120 phút, 3 buổi/tuần. Trong trường hợp đi công tác, bạn vẫn có thể tiếp tục các bài học đảm bảo theo kịp tiến độ mà không bị ảnh hưởng, được giáo viên tiếng Tây Ban Nha uy tín và giàu kinh nghiệm hàng đầu tại Việt Nam tận tình hướng dẫn thời gian học linh hoạt, trung tâm sẽ sắp xếp phù hợp với nhu cầu học viên.

Học sinh theo học ngoại ngữ

Quyết định học tiếng này bạn nên chọn ngay cho mình những cơ sở giảng dạy uy tín. Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội bạn có thể xem xét chương trình giảng dạy, phù hợp với các trình độ ngôn ngữ được quy định theo kế hoạch giảng dạy của Viện Cervantes. Các trình độ của tiếng Tây Ban Nha gồm: A, B và C, lần lượt được chia với mức độ thấp hơn là: A1, A2, B1, B2, C1, C2. Là người mới bắt đầu học ngôn ngữ này có thể thử sức mình với trình độ A1.1 (45 giờ), cấp tốc, học phí: 2.900.000 VND cho một khóa học, được giảng dạy bởi giáo viên bản địa nói tiếng Tây Ban Nha có trình độ và giàu kinh nghiệm.  

Bảng chữ cái tiếng Tây Ban Nha bao gồm 28 chữ: a, b, c, ch, d, e, f, g, h, i, j, k, l, ll, m, n, ñ, o, p, q, r, s, t, u, v, (w), x, y, z. Nếu tính luôn chữ "w" sẽ là 29, nhưng "w" chỉ được sử dụng trong tên tiếng nước ngoài và từ mượn. Các từ trong khi học tiếng Tây Ban Nha cơ bản đều được viết bằng các ký tự Latin, có nhiều điểm tương đồng với tiếng Việt. Chữ cái "ñ" (eñe) là một chữ "n" với một dấu ngã (~) bên trên được thêm vào đọc là /ɲ/ giống như phát âm "nh" trong tiếng Việt, được cho là xuất phát từ chữ "n". Những chữ ghép "ch" (che) và "ll" (elle) được xem như là những chữ cái đơn, có tên riêng và là một chữ cái, mỗi chữ đại diện cho một âm tiết khác nhau (/tʃ/ and /ʎ/) tương ứng. Trong đó, chữ ghép "rr" cũng đại diện cho một âm đơn /r/, không được xem là một chữ đơn.

Tìm hiểu ngôn ngữ với người bản xứ

Một điểm rất tuyệt khi học tiếng Tây Ban Nha là từ được viết sau thì phát âm cũng giống y như vậy. Nó phụ thuộc vào cách đánh vần của từ đó, rất may mắn vì cách đánh vần trong tiếng Tây Ban Nha không khác mấy so với tiếng Việt. Tuy nhiên bạn nên nắm vững những điểm khác biệt giữa 2 ngôn ngữ, cách nhấn trọng âm để phát âm theo đúng chuẩn người bản xứ.

Không nên học thuộc lòng ngữ pháp một các cứng nhắc. Nếu muốn nói tiếng anh một cách tự nhiên nhất không phải lúc nào cũng suy nghĩ, áp dụng ngữ pháp đã được học. Thay vào đó, bạn có thể học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp mà không cần học ngữ pháp quá chuyên sâu. Phương pháp để học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả phải nắm được những cấu trúc cơ bản và sử dụng nó thật nhiều cho phần hội thoại và giao tiếp thông dụng hằng ngày như vậy kỹ năng nói của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh so với áp dụng một cách máy móc hóa cấu trúc ngữ pháp.

Ngữ pháp Tây Ban Nha có nhiều điểm tương tự với ngữ pháp tiếng Anh cơ bản. Với cấu trúc mẫu câu là Chủ ngữ-Động từ-Tân ngữ, tuy nhiên trong vài trường hợp có thể lược bỏ đi chủ ngữ của câu ví dụ như khi ngữ cảnh trong câu đã rõ ràng. Học tiếng Tây Ban Nha nên chú ý các yếu tố sau: danh từ được chia làm 2 dạng dành cho giống đực và giống cái, ngôn ngữ có nhiều biến tố, mỗi động từ có thể có khoảng 50 hình thái chia động từ, nhưng ít biến tố hơn cho danh từ, tính từ và từ hạn định. Ngoài ra, trong tiếng Tây Ban Nha cũng sử dụng giới từ, trong một câu tính từ thường nằm sau danh từ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.