5 cách học tiếng Ba Lan thật nhanh

Biết rằng ở Việt Nam chúng ta khó có thể có được một môi trường toàn những người nói tiếng Ba Lan giao tiếp tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo ra nó. Chúng tôi đã đi sâu và tìm hiểu rất nhiều về môi trường ở Việt Nam, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn 10 cách giúp các bạn có thể tạo ra được một môi trường mà để các bạn có cách tự học nhanh nhất và tiến bộ nhất có thể.

1. Tìm ra cho mình một đài phát thanh nước ngoài để có thể học giao tiếp hiệu quả

Có hàng nghìn đài phát thanh trên khắp thế giới nói về các chủ đề hàng ngày như: thời sự, giải trí, văn hóa … Hãy chọn một kênh về chủ đề bạn yêu thích, quan tâm và lắng nghe nó bất cứ khi nào hay bất cứ nơi nào bạn có thể. Hãy tin tôi đi, những đứa trẻ mặc dù chưa biết nói gì nhưng khi nó nghe tiếng nói thì đều chú ý lắng nghe, chúng có thể nghe nói một cách lưu loát dù không hiểu gì. Bạn sẽ đào tạo đôi tai của mình theo cách đó !

2. Dành ít nhất vài phút mỗi ngày xem 1 vài Video ngắn trên Youtube để học giao tiếp hiệu quả hơn


Học tiếng Ba Lan qua Youtube hàng ngày

Hầu hết tất cả các video đều rất vui nhộn! Chúng sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn các giá trị giải trí, bạn có thể sẽ cải thiện được kỹ năng của mình 1 cách nhanh chóng khi nghe những đoạn video đó. Cách học qua video này cũng rất hiệu quả đấy.


3. Độc thoại hoặc hát một bài hát mỗi ngày

Khi bạn ở nhà một mình, hoặc trong phòng tắm, bắt đầu tự nói chuyện và tự trả lời bằng tiếng Ba Lan luôn nhé! Hoặc cũng có thể hát một bài hát bằng ngôn ngữ Ba Lan cho bạn, nói về bất kỳ chủ đề khác. Hãy làm điều này một cách thường xuyên và phát âm của bạn sẽ cải thiện đáng kể đấy !

Nghe và hát một bài tiếng Ba Lan mỗi ngày

4. Chú ý các mẫu quảng cáo trên tạp chí, báo 

Hãy chú ý đến biển quảng cáo, tạp chí, bảng hiệu và khán đài khi xem thể thao bằng ngôn ngữ này. Hãy suy nghĩ về các quảng cáo này có ý nghĩa gì. Lúc bạn xem phim hay xem thể thao… hãy lấy những từ xuất hiện các biển quảng cáo và đặt câu với chúng  ngay lập tức và hãy ghi nhớ chúng.

5. Thực hành ngay lập tức

Bạn không được phép nhút nhát khi học tiếng Ba Lan hay bất kì ngôn ngữ nào, bạn phải bắt bản thân nói chuyện và giao tiếp bằng chính nó mọi lúc mọi nơi. Sau giờ học tại trung tâm, hãy nói chuyện với giáo viên dạy của bạn về cách mọi thứ đang diễn ra và những gì bạn cần giúp đỡ. Khi đi du lịch đến một quốc gia có sử dụng ngôn ngữ Ba Lan, hỏi xung quanh để được hướng dẫn, ngay cả khi bạn không cần.

Thực hành tiếng Ba Lan với sự tự tin vào chính mình

Hiện nay một vài các tài liệu học cơ bản được thiết kế theo một mô típ nhất định dù là tài liệu online hay các quyển giáo trình tham khảo. Nhưng để chọn lựa được cho mình một tài liệu chất lượng 1 chẳng phải là đơn giản tí nào, nhất là đối với một số người mới học.

Hướng dẫn chọn tài liệu khảo

Việc đầu tiên trước khi vào học tiếng Ba Lan và gây nên không ít trở ngại cho những người học đó là việc chọn lựa tài liệu hay và phù hợp với trình độ của bản thân. Bình thường để chọn được các tài liệu chất lượng đã khó mà lại còn phải phù hợp với phương pháp cũng như khả năng học của người học lại càng khó hơn gấp bội. Dưới đây, là bí quyết giúp các bạn chọn lựa tài liệu cơ bản có chất lượng tốt.

1. Tài liệu sơ cấp tập trung vào một vài kĩ năng giao tiếp hàng đầu

Lúc mua các tài liệu học vỡ lòng, bạn hãy xem kĩ phần chú thích phía sau để xem xét bố cục của tài liệu được chia ra sao? Để xác định mức độ bài bản và hệ thống của các bài học giao tiếp trong đấy. Các tài liệu cơ bản thường bao gồm những bài học theo các chủ đề khác nhau ví dụ như chủ đề về:cuộc sống,gia đình,...Ngoài ra còn bao gồm các chủ đề ngữ pháp, từ vựng… Do vậy, khi mua bạn cần kiểm tra tỉ mỉ để chọn tài liệu học sao cho phù hợp.


Người mua thường nhầm lẫn giữa tài liệu giao tiếp và tài liệu học thuật hay nhầm lẫn giữa ngôn ngữ giao tiếp và ngôn ngữ thông thường. Trong một các tài liệu về giao tiếp, luôn có 1 vài các chủ đề gần gũi với cuộc sống thực tế, với các điểm ngữ pháp và từ vựng không rắc rối. Bên trong còn có phần luyện nói và luyện nghe tiếng Ba Lan giao tiếp, là 2 kĩ năng quan trọng nhất trong giao tiếp đàm thoại.

Hay người mua hoàn toàn có thể lựa chọn tài liệu chuyên sâu từng kĩ năng. chẳng hạn có tài liệu chuyên ngữ pháp giao tiếp, lại có tài liệu chuyên về một vài từ vựng thường dùng hay tài liệu luyện nghe nói theo chủ đề trợ giúp người học dễ lựa chọn để bổ sung cho mỗi kĩ năng của bản thân.

2. Chọn lựa tài liệu học giao tiếp của những nhà xuất bản uy tín

Để giảm thiểu những sai sót bạn nên chọn các tài liệu học từ các nhà xuất bản uy tín thường hết sức kị các lỗi sai về in ấn hay lỗi sai tài liệu. Do vậy, lúc mua sách ở  những nơi này, bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng của sách, sẽ không có lỗi thừa trang, thiếu trang hay in sai,…

3. Lựa chọn những bài học giao tiếp theo các cấp độ khác nhau

Với những người mới học giao tiếp thì nên chọn tài liệu ở mức sơ cấp, rồi từ từ nâng cấp dần theo trình độ của bạn. Việc bạn học vào những giáo trình nâng cao ngay lúc đầu sẽ gây ra khó khăn cho bạn vì khi đó bạn sẽ cảm thấy khó khăn dẫ đến dễ dàng bỏ cuộc giữa chừng. Mặt khác, bạn cũng không nên chọn tài liệu giao tiếp dễ hơn so cùng với kiến thức cũng như trình độ của bản thân vì điều này sẽ dẫn tới sự chủ quan cũng như bỏ phí thời gian công sức của bạn.

Sách ngữ pháp được viết bởi huyền thoại, Oscar Swan dành cho những người học đang tìm hiểu về ngữ pháp ngôn ngữ trước khi chuyển sang các kỹ năng tương tác hơn trong việc học ngôn ngữ. Bên cạnh cung cấp các khái niệm chủ yếu về các động từ và ngữ pháp trong khái quát về ngữ pháp cũng bao gồm một danh mục gồm 500 động từ phổ biến nhất. Cuốn sách này chứa rất nhiều ví dụ điển hình sử dụng ngôn ngữ hiện đại để cung cấp cho bạn một niềm vui của ngôn ngữ trong các tình huống thực tế đời sống. Mỗi đơn vị tập trung vào một khái niệm bằng lời nói hoặc ngữ pháp duy nhất, cung cấp những giải thích ngắn gọn và toàn diện. và dễ hiểu.

Collins Polish Dictionary & Grammar là một hướng dẫn sử dụng ngữ pháp khá ngắn gọn và dễ hiểu trong một khối lượng di động. Việc hỗ trợ ngữ pháp và từ vựng cả hai ngữ pháp tiếng Ba Lan và tiếng Anh làm cho cuốn sách này lý tưởng cho người học trung cấp, được thiết kế dành cho những người học trung cấp của Ba Lan và tiếng Anh, dù là ở trường, ở nhà, hay trong kinh doanh. 80.000 tài liệu tham khảo và 120.000 bản dịch sẽ giúp những người học và tiếng Anh có kỹ năng ngôn ngữ của họ ở mức độ tiếp theo.

Hãy chọn cho mình những tài liệu phù hợp với mình để bắt đầu cho công cuộc chinh phục ngôn ngữ Ba Lan cho giao tiếp . Cuộc sống không chờ đợi những người chậm trễ nhớ nhé! Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.