Cách học tiếng Tây Ban Nha sao cho hiệu quả

Với nhiều người thì động lực học tập là điều đương nhiên phải nghĩ tới khi muốn theo đuổi một ngoại ngữ, nhưng không phải ai cũng tìm được cho mình cảm hứng và mục tiêu phấn đấu ngay từ đầu. Đối với những học sinh, sinh viên đang quan tâm đến du học Tây Ban Nha, thì học tiếng Tây Ban Nha không chỉ đơn thuần là học ngôn ngữ mới để biết mà hơn thế phải thành thạo. Bởi lẽ khi đặt chân tới nước Tây Ban Nha thì tiếng Tây Ban Nha không còn là ngoại ngữ đối với chúng ta mà đó là sinh ngữ. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn học tập ngôn ngữ này, vậy bạn có biết đâu là phương pháp học tập hiệu quả.

>>Xem thêm: Tìm hiểu nhanh các khóa học tiếng Tây Ban Nha căn bản

Học tiếng Tây Ban Nha

1. Đối mặt với thử thách

Khi bạn bắt đầu làm quen với tiếng Tây Ban Nha, hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những thử thách ban đầu. Quan trọng nhất là đừng nản lòng vì điều này mà hãy biến nó thành động lực để cố gắng!

2.Cố gắng cải thiện kĩ năng nghe

Ngôn ngữ là yếu tố quan trọng nhất trong việc giao tiếp của con người, bảng chữ cái của bất kì thứ tiếng nào cũng được xây dựng với mục đích tập hợp các biểu tượng đơn giản, đại diện cho âm thanh và ngữ điệu. Do đó, bạn nên cố gắng trở thành một người có kĩ năng nghe tốt để cảm thụ ngôn ngữ tốt thì mới có thể học tập thành công tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể chọn những cách đơn giản nhưng hiệu quả như nghe nhạc, xem phim, xem truyền hình.

3. Thực hành nói nhiều nhất có thể

Cách duy nhất để sở hữu được kĩ năng nói tiếng Tây Ban Nha là phải thực hành nó liên tục. Bạn có thể nghiên cứu ngôn ngữ trong nhiều năm, hiểu hết về những quy tắc ngữ pháp nhưng nếu không thực hành thì vĩnh viễn chỉ dừng lại ở lý thuyết suông. Suy cho cùng, ngôn ngữ là để trò chuyện cùng nhau, nếu không làm được điều này thì việc học là vô ích. Vì vậy, hãy cố gắng thực hành nhiều nhất có thể và luôn cố gắng phát ra tiếng ở âm lượng đàm thoại bình thường.

Thực hành nói nhiều nhất có thể

4. Hãy luôn kiên định

Để học tập hiệu quả một ngôn ngữ mới, cần phải có thời gian và sự cam kết. Ví dụ, bạn lên kế hoạch là học tiếng Tây Ban Nha tối thiểu 20 phút mỗi ngày thì hãy cố gắng thực hiện, vì như vậy sẽ hiệu quả hơn khi bạn cố gắng “nhồi nhét” kiến thức trong 1 hoặc 2 giờ nhưng chỉ thỉnh thoảng trong một vài ngày.

5. Tự giác rèn luyện

Khi học một ngôn ngữ mới, thường sẽ xảy ra trường hợp “nghe” tốt hơn “nói”, nên sẽ có những tình huống dở khóc dở cười là người đọc có thể hiểu được những không thể trả lời. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là hãy tập tự nói chuyện một mình càng nhiều càng tốt. Lúc này do không có ai khác xung quanh nên bạn sẽ không bị áp lực nhiều, tự tin hơn trong việc nói và rèn luyện khả năng phản xạ cho bản thân.

6. Tận dụng thời gian rảnh rỗi

Sẽ có một số thời gian rãnh rỗi trong cuộc sống hằng ngày của bạn như đứng xếp hàng mua đồ, chờ xe buýt, thời gian rỗi trước khi lớp học bắt đầu…lúc này bạn nên chuẩn bị một số đoạn hội thoại ngắn, học Tây Ban Nha qua bài hát bỏ sẵn trong điện thoại, máy nghe nhạc hoặc những quyển sổ nhỏ ghi từ vựng, cấu trúc ngữ pháp…để học tập thêm. Lúc này thời gian chờ đợi không còn nhàm chán và mang lại cho bạn thêm nhiều kiến thức quý giá.

7. Gắn nhãn cho sự vật trong môi trường xung quanh

Hãy học từ vựng bằng cách gán chùng vào những gì quen thuộc xung quanh bạn. : bàn và bỏ các nhãn này sau khi nắm được từ vựng. Với phương pháp này, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn vì sự quen thuộc, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc học tiếng Tây Ban Nha.

>> Xem thêm: Học tiếng Pháp hay tiếng Tây Ban Nha

Gắn nhãn cho sự vật trong môi trường xung quanh

8. Hãy kiên nhẫn

Quá trình học một ngôn ngữ mới không bao giờ đi theo một biểu đồ đường thẳng, bạn không thể mong đợi rằng ngày nào cũng sở hữu được lượng kiến thức tương đương. Có những lúc bạn sẽ thấy mình không hề có sự tiến bộ nào đáng kể. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực này ảnh hưởng đến việc học vì điều này hết sức bình thường, ai cũng phải trải qua. Nếu bạn cảm thấy mình như đang “mắc kẹt” hãy đứng dậy đi dạo cho thoải mái và xem xét lại những gì đã có suy nghĩ tích cực hơn, tiếp tục học tập.

9. Tìm một người bạn đồng hành

Bạn nên tìm một người bản xứ để làm người đồng thành, cùng bạn đối thoại bằng tiếng Tây Ban Nha. Lúc này bạn sẽ gặt hái được thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức ngoài ngôn ngữ như ngôn ngữ như văn hóa, lịch sử, xã hội của Tây Ban Nha.

10. Cố gắng đọc to thành tiếng

Hãy luôn cố gắng đọc những đoạn đối thoại, đoạn văn bằng tiếng Tây Ban Nha một cách to và rõ ràng, để dễ dàng phát âm đúng và rèn luyện khả năng phản xạ.

Nếu bạn muốn nâng cao trình độ hơn là chỉ học một ngôn ngữ mới thì hãy lựa chọn du học Tây Ban Nha. Là đất nước nổi tiếng với nền văn hóa đặc sắc và môi trường giáo dục chuẩn Âu nhưng có chi phí vô cùng hợp lý. Tây Ban Nha giảng dạy chất lượng đa dạng lĩnh vực, mang đến nhiều sự lựa chọn chuyên ngành hấp dẫn cho du học sinh.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.