Tây Ban Nha nền văn hóa hấp dẫn để đáng du học

Thế giới không chỉ gói gọn trong một đất nước, thành phố hay những người hàng xóm nơi bạn sinh ra và lớn lên hay dự định sống hết quản đời còn lại. May mắn cho bạn là thế giới là điều gì đó còn phức tạp và thú vị hơn thế để khám phá.

Trí tò mò về các nền văn hóa khác có thể là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tìm hiểu về thế giới rộng lớn này. Tuần này có chiếu bộ phim Pháp hay diễn ra lễ hội ẩm thực châu Á nào đang diễn ra hay không? Hãy rủ bạn bè cùng tham gia. Hẳn là những trải nghiệm mới lạ này sẽ đem lại tất những điều tốt đẹp, tuyệt vời cho tuổi trẻ bạn.


Nghệ thuật hấp dẫn

Văn hóa Tây Ban Nha luôn được yêu thích với sự sôi động và lãng mạn, đặc sắc cùng điệu nhảy Flamenco của những cô gái xinh đẹp người Tây Ban Nha. Du học sinh đến với Tây Ban Nha có thể thưởng thức điệu nhảy này ở bất cứ nơi đâu. Chủ đề của vũ điệu Flamenco thường là thượng đế, phụ nữ và tình yêu. Được biết đến với âm nhạc lãng mạn và vũ điệu flamenco mang đậm phong cách đặc trưng của nền vǎn hóa châu Âu hơn bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác.

Vũ điệu Flamenco

Tây Ban Nha cũng là nguồn gốc nơi cây đàn guitar quen thuộc ra đời. Âm nhạc Tây Ban Nha cũng là nguồn cảm hứng của rất nhiều dòng nhạc hiện đại ngày nay như pop, rock, hiphop... Học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát là một cách rất dễ dàng để tiếp cận ngoại ngữ này.

Kiến trúc độc đáo

Các du học sinh quốc tế đều không khỏi choáng ngợp trước các công trình kiến trúc vĩ đại của Tây Ban Nha.  Các quảng trường rộng lớn, tòa nhà cổ kính và nhà thờ với kiến trúc tinh xảo ở khắp nơi trên khắp đất nước này. Cũng chính những kiến trúc độc đáo này đã khiến Tây Ban Nha trở thành quốc gia thu hút lượng khách du lịch đứng thứ 3 trên thế giới sau Hoa Kỳ và Pháp.

Ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Đây là điểm cộng lớn nhất trong đặc trưng văn hóa Tây Ban Nha. Theo số liệu thống kê của các tổ chức, Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới sau tiếng Anh. Ngoài việc sử dụng tiếng Tây Ban Nha tại các trường học thì ngôn ngữ này còn được thông dụng trong giao tiếp ở hầu hết các quốc gia Nam Mỹ và Trung Mỹ.


Lễ hội thú vị

Những lễ hội độc đáo và nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như là: lễ hội ném cà chua, lễ hội nhả qua đầu trẻ em, lễ hội đấu bò tót, lễ hội bò đuổi... Lễ hội ném cà chua được tổ chức vào ngày thứ Tư cuối cùng trong tháng 8 ở Valencia. Hàng tấn cà chua được đổ xuống đường để những người tham gia lễ hội ném cà chua vào nhau.

Ẩm thực nơi đây

Niềm yêu thích thể thao

Tại Tây Ban Nha, bóng đá ở được tôn sùng như một loại tín ngưỡng. Sân vận động ở Barcelona có sức chứa gần 100 ngàn người và cũng chẳng lạ gì khi tất cả các ghế ngồi ở đây luôn chật kín bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt và ồn ào nhất. Tây Ban Nha có nhiều đội bóng đáng để tự hào như Barcelona, Real Madrid và Sevilla. 

Nếu bạn mong đợi được chiêm ngưỡng một trận đấu bóng đỉnh cao ở Tây Ban Nha, thì lời khuyên cho bạn là hãy mua vé trước trên mạng nhé, nếu bạn không mua được vé trên mạng thì hãy chuẩn bị tinh thần xếp hàng đợi tới lượt mình được mua vé tại quầy bán vé. Và nhớ mua một chiếc khăn quấn đầu cổ vũ cho đội tuyển bạn yêu thích và cũng hòa nhập vào đám đông nhé.

Thời tiết ấm áp

Đây là một điều tuyệt vời trong đặc trưng văn hóa Tây Ban Nha. Chính vì điều này mà bầu trời Tây Ban Nha luôn xanh trong và trải đầy nắng vàng ấm áp ngay giữa mùa đông. Đây cũng là lí do vì sao quốc gia này thu hút được nhiều khách du lịch cũng như du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới. Học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp để một lần được đến tham quan những chảnh đẹp và hòa mình cùng sự nhiệt tình và hiếu khách của người dân nơi đây.

Hệ thống giao thông công cộng cực kỳ hiện đại

Những phương tiện giao thông công cộng như: Tàu điện ngầm, fast train, xe bus, xe điện, tàu thường… thường xuyên được đầu tư và nâng cấp dịch vụ, thậm chí là lập kỉ lục về số km fastrain tại Châu Âu. Du học tại đây, du học sinh sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về việc đi lại bởi giao thông ở đây vô cùng thuận tiện. Hơn thế nữa, nếu bạn là sinh viên, bạn sẽ được giảm 50% phí khi dùng những dịch vụ trên.

Cuộc sống du học sinh

Những vấn đề vật chất đối với bạn sẽ không quan trọng bằng trải nghiệm và những kỷ niệm. Bạn sẽ chậm lại chờ đợi những điều sắp xảy tới và học cách sống chân thực hơn với những khoảnh khắc đó.Và bạn sẽ học cách thư giãn thoải mái trên các bãi các trắng ngắm nhìn bầu trời xanh tươi và hòa mình vào làn nước biển ấm áp.

Quá trình bạn thích nghi với ngôi nhà mới sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều về chính bản thân mình. Tiếp tục sống (và trưởng thành) ngoài khu vực an toàn của bạn sẽ giúp bạn đối mặt với tất cả những thách thức ở phía trước. Bạn sẽ nhận ra rằng việc rời khỏi quê nhà, mọi thứ đôi khi không thuận lợi, nhưng những điều đó lại giúp bạn trở thành một chuyên gia trong việc giải quyết khủng hoảng. Và sau quãng thời gian xa nhà trở về, hẳn là không gì có thể làm khó bạn.

Bạn sẽ học cách giải quyết các vấn đề, cùng lắm điều này sẽ khiến bạn trở thành một người quyết đoán hơn. Bạn sẽ biết rõ hơn điều gì là đúng và biết cách nắm bắt những cơ hội mới. Không điều gì có thể giúp bạn học cách quản lý tài chính tốt hơn là mục tiêu phải khám phá nhiều hơn. Và những chuyến phiêu lưu này sẽ giúp bạn yêu cuộc sống hơn bao giờ hết.

Nó sẽ giúp bạn nhận ra điều gì là quan trọng với bản thân, và đặt ra ưu tiên cho những năm tới chẳng hạn như du học Tây Ban Nha. Và có thể chắc chắn rằng bạn sẽ tự tìm thấy niềm đam mê du lịch cho cả cuộc đời. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu phải ngồi yên một chỗ sau khi trở về nhà. Và bạn tự khắc sẽ thiết lập chế độ mặc định của mình ở mức chủ động, hay là những kế hoạch du lịch gần như không ngừng nghỉ.

Phải thích nghi với những điều kiện mới sẽ là một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống sau này của bạn. Và bạn sẽ dần biết cách chấp nhận rằng mọi thứ không phải luôn theo đúng kế hoạch của bạn-bạn chỉ cần làm tốt nhất có thể và rút kinh nghiệm cho tương lai. Bạn có thể sẽ học cách làm quen với những sự việc ngoài ý muốn và nhận ra rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến khi bạn biết nói "Được!" nhiều hơn.

Bạn sẽ có thể hưởng thụ tất cả những điều thú vị mà không cần phải luôn lưu lại hình ảnh; bạn hẳn có thể "rời xa" Instagram trong 1, 2 ngày vì sắp tới bạn sẽ sống ở nước ngoài một thời gian dài. Và hãy lưu ý, bạn sẽ học được rằng gần cạn năng lượng không có nghĩa là thế giới sụp đổ. Hãy tiến lên phía trước, sử dụng tất cả những kỹ năng vượt qua khó khăn để tiếp tục tiến bước. Việc sinh sống ở nước ngoài sẽ giúp bạn biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác-và bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi người đều rất sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Và bạn sẽ luôn có những câu chuyện thú vị để chia sẻ. Quan sát cuộc sống dưới một góc nhìn khác sẽ giúp bạn mở mang đầu óc. Nó sẽ giúp bạn trau dồi những kỹ năng sống mà bạn sẽ không thể học được ở trường lớp hay trong công việc của bạn ở quê nhà. Và những kỹ năng này sẽ tăng cường cơ hội việc làm cho bạn. Học cách mở rộng quan hệ kết nối ở quốc gia mới sẽ tăng cường các kỹ năng và sự tự tin cần thiết để bạn có thể mở rộng quan hệ công việc khi trở về nhà. Bạn sẽ học được rằng du lịch luôn là sự linh hoạt và cứ theo dòng chảy, giống như cuộc đời vậy.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.