Biện pháp học tiếng Ba Lan hữu hiệu

Học tiếng Ba Lan không đơn thuần chỉ là học và sẽ giỏi mà trong đó luôn là cả một quá trình dài hơ. Nhưng cũng có một vài biện pháp hữu hiệu để kết hợp với sự cố gắng của người học sẽ đem lại một kết quả tốt hơn và đỡ tốn thời gian cũng như sức lực của bạn. Bài viết này sẽ giới thiệu một số tuyệt chiêu hay, phương pháp học tiếng Ba Lan mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng nó vào quá trình học của bản thân.

>> Xem thêm: Hướng dẫn học tiếng Ba Lan cho người mới

1. Phải nắm rõ mục tiêu 

Một trong những lưu ý đầu tiên là cần phải lên kế hoạch, phải nắm chắc mình muốn học gì từ tiếng Ba Lan này. Nếu chính bản thân không muốn, không có trường lớp, trung tâm, sách vở hay tuyệt chiêu nào có thể làm mọi thứ đơn giản cả. Tự hỏi bản thân mình một lần nữa. Nếu không thì hãy dừng lại và tìm kiếm một ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, nếu có tâm huyết và ý chí cầu tiến cao, bạn chắc chắn sẽ đi rất xa và sẽ thông thạo tiếng Ba Lan dễ dàng.

Nắm rõ mục tiêu khi học

2. Động lực học 

Nếu đã thích và đam mê rồi thì đến bước tiếp theo là phải tìm ra động lực học cho chính mình. Bạn muốn cải thiện năng lực học tiếng Ba Lan, tìm 1 công việc tốt với mức lương cao, đi du học, phát triển kỹ năng nghiên cứu chuyên sau, hay tận hưởng cuộc sống ở một nước nói tiếng Ba Lan? Dù là lý do gì đi nữa, bạn cũng nên tự tìm kiếm động lực, hãy xem nó như là một sự cổ vũ của riêng mình để tiếp tục đi lên.

3. Hãy đặt ra mục tiêu để phấn đấu

Bạn phải đặt mục tiêu trong đầu nếu muốn học tiếng Ba Lan hiệu quả. Trong suốt quá trình học, bạn sẽ thấy được sự tiến bộ hơn của chính mình, cũng như những phần mình phải cả thiện như từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp,...Mục tiêu cũng là một động lực nho nhỏ của chính bạn phát triển hơn.

>> Xem thêm: Phương pháp học tiếng Ba Lan nhanh chóng

4. Phải luyện tập thường xuyên

Đây là một trong những bí quyết quan trọng. Việc học tiếng Ba Lan là dài hạn không phải một sớm một chiều là hoàn thành, bạn có thể tập đọc tin tức bằng tiếng Ba lan, viết mail gửi bạn bè nước ngoài nhắn tin nói chuyện với họ, nghe radio hoặc xem tivi thời sự tự tin trò chuện với người nói tiếng Ba Lan

5. Đừng sợ sệt khi học

Bạn sợ mình nói sai hoặc vấp phải lỗi nào đó hay lỡ tỏ ra im lặng nên bạn không nói gì luôn. Đừng tiếp tục như vậy nữa. Cách nhanh nhất là cứ thực hiện đi, viết và nói – liên tục, lặp lại đến khi nào đúng và cảm thấy hợp lý mới thôi. Tiếng Ba Lan là ngôn ngữ phụ thôi, nên bạn đừng quá lo sợ!

Tự tin khi học ngôn ngữ mới

6. Đặt mình trong môi trường tiếng Ba Lan

Nhiều bạn không thể nghe được người bản xứ, bởi vì bạn không có môi trường tiếng Ba Lan xung quanh cuộc sống của mình. Cách tốt nhất và cũng là biện pháp hữu hiệu đó chính là tự mình tạo môi trường nghe tiếng Ba Lan liên tục.

Tập ghi chú, đọc sách báo bằng tiếng Ba Lan, nghe tiếng Ba Lan hằng ngày với chương trình thời sự là tốt nhất, xem phim Hollywood hay những bộ phim kinh điển để dễ hiểu, đó là cách bạn tạo môi trường nghe tốt nhất. Bạn càng tiếp xúc với tiếng Ba Lan càng nhiều, bạn học càng nhanh và dần có thói quen suy nghĩ bằng tiếng Ba Lan.

7.  Mở rộng vốn từ vựng

Muốn giao tiếp hay viết cho mạch lạc, một vốn từ vựng lớn là rất cần thiết cho việc đó. Cách tốt nhất là có đầu vào chất lượng thông qua nghe và đọc. Chơi trò chơi đoán chữ hay sắp xếp từ cũng giúp bạn tiến bộ rất nhiều. Hằng ngày cứ đề ra học bao nhiêu từ thì sẽ cố gắng học thuộc và áp dụng thành các câu nói thường xuyên thì bạn sẽ nhớ được từ rất lâu và theo phản xạ sẽ sử dụng chúng nếu như bạn chợt nhớ đến. Cách này đơn giản, dễ học mà hiệu quả.

Trên đây là các chiêu mà sẽ giúp bạn học tiếng Ba Lan hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ áp dụng được một trong số các tuyệt chiêu học tiếng Ba Lan trên để mang lại hiệu quả hơn cho việc học.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.