Những điều lưu ý khi học tiếng Ba Lan

Dưới đây là một số lưu ý mà người học tiếng Ba Lan cần ngay từ những bước đầu tiên bắt đầu học và làm quen với ngôn ngữ này, các điều quan trọng và một phần mang tính quyết định đến việc học và rèn luyện của bạn.

>> Xem thêm: Dành cho người mới học tiếng Ba Lan

Hãy lên một kế hoạch chi tiết và kiên trì hoàn thành nó. Đôi lúc bạn sẽ khó lòng đạt được kết quả như ý muốn nếu thiếu kế hoạch đã đề ra trước khi bắt đầu học. Bạn hoàn toàn có thể và dễ dàng tạo ra một kế hoạch luyện tập hoàn hảo và chi tiết trong khi chưa biết gì nhiều về tiếng Ba Lan cũng như mới bắt đầu học tập và ôn luyện.


Những điều cần lưu ý khi học tiếng Ba Lan


Tìm hiểu, học hỏi áp dụng bất kỳ kế hoạch thành công nào trong quá khứ mà bạn đã từng trải qua và hoàn thành nó đúng như bạn đã đề ra. Hãy lần mò và tìm kiếm những tài liệu học tiếng Ba Lan có hướng dẫn cụ thể và tập luyện với cường độ với sự chăm chỉ như bạn từng học với môn văn.

Hãy tận dụng những trải nghiệm đã mang lại thành công của chính bản thân bạn trước khi tham khảo kinh nghiệm từ người khác những người đã đi trước. Lấy thước đo chuẩn của các chuyên môn bạn đã từng thành công trước đây để làm thước đo chuẩn cho việc học tiếng Ba Lan sau này.

>> Xem thêm: Học tiếng Ba Lan có khó như bạn nghĩ?

Tuy nhiên, bạn nên luôn luôn tự đặt cho bản thân câu hỏi rằng: Liệu có cách nào khác để luyện tập thông minh hơn không?. Nếu có, hãy áp dụng ngay, nếu không hãy tiếp tục kiên trì với phương pháp cũ.

Hãy lựa chọn cho mình những tài liệu, giáo trình như là: sách, báo, tạp chí, nhạc,...phù hợp trên mạng hoặc những người đi trước luôn là các kênh rất hữu dụng để bạn tham khảo những tài liệu nào bạn cần đầu tiên trong cả quá trình học sau này của bản thân.

Lựa chọn những tài liệu, giáo trình khởi đầu đơn giản dễ học phù hợp với bản thân và có thể hoàn thành trong vòng 5 đến 10 ngày luyện tập chăm chỉ, để bạn có thể tự chốt lại mình đã bắt đầu như thế nào, xem xét mức độ tiến bộ từng thời kỳ sau khoảng thời gian ngắn đó.


Chọn những giáo trình phù hợp với trình độ


Khối lượng kiến thức mà bạn sẽ học trong sách sẽ tăng dần theo khả năng tiếng Ba Lan của bạn. Đừng vội vàng gấp gáp mua quá nhiều sách chỉ để trưng làm đẹp kệ sách của bạn mà không đụng vào chúng.

Bạn phải lựa chọn thời điểm để kết thúc việc học trước khi bắt đầu thực hiện nó. Vì đó chính là thời điểm hết hạn để bạn buộc phải hoàn thành việc học. Thời điểm kết thúc có thể là lúc chuẩn bị cho kỳ thi sát hạch, làm luận văn giáo trình, cao học hay có thể là trong vòng vài tháng hoặc vài năm tới. Dĩ nhiên, đó phải là thời điểm cần thiết và được làm nổi bật trong kế hoạch mà bạn đã đề ra trước đó của chính mình.

Bản thân tôi ít khi đặt cho mình thời hạn cụ thể để học và hoàn thành quá trình học dài hạn. Thế là chương trình vẫn còn dây dưa tới tận bây giờ và tôi vẫn cứ lặp lại câu nói “Học, học nữa, học mãi”. Điều đó quả thật là một thất bại lớn trong quá trình học tiếng Ba Lan của bản thân.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.