Bí quyết học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả hơn

Khi nhắc đến danh sách những ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới thì sẽ là một thiếu sót lớn khi không nhắc đến tiếng Tây Ban Nha. Với vị trí nằm trong top 3 thế giới vì tầm ảnh hưởng rộng rãi (chỉ sau tiếng Anh và tiếng Hoa) với hơn 450 triệu người sử dụng, tiếng Tây Ban Nha mang đến những triển vọng sự nghiệp vô cùng rộng mở cho sinh viên. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn học tập ngôn ngữ này, vậy bạn có biết đâu là phương pháp học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé!

>>Xem thêm: Những lợi ích mà tiếng Tây Ban Nha đem lại

Học tiếng Tây Ban Nha

1. Học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát

Nếu bạn còn nhớ những điều đầu tiên tôi đã nói về âm nhạc Tây Ban Nha trong bài viết 3 Lý do vì sao bạn học tiếng Tây Ban Nha qu bài hát, chắc bạn sẽ nhớ rằng ngôn ngữ và văn hóa Tây Ban Nha là một sự đam mê lớn, theo cách mà họ nói. Và như vậy, có cả tấn (và tôi thực sự muốn nói là hàng tấn) các bản ballard tình yêu. Và, nếu bạn chưa nhận thấy thì, các bản ballard thật tuyệt vời vì chúng có nhịp chậm và rất dễ hát theo. Hãy bắt đầu với “Perdon” của Nicky Jam.

2. Học tiếng Tây Ban Nha qua những  bộ phim

Nếu bạn nghĩ rằng học các cụm từ dân dã như, “Cô hầu gái đã làm việc đó!” hay “Đứa em sinh đôi tai quái của bạn đã trở về từ cõi chết” không thực sự thiết thực, tôi phải nói rằng bạn cực kỳ sai sai lầm đấy. Telenovelas – hay các bộ phim truyền hình dài tập Latinh – là cách tuyệt vời để bạn học cách hiểu được các cuộc đối thoại tương đối đơn giản (và tất nhiên, rất ấn tượng!). Nếu bạn không muốn đi sâu vào các series truyền hình toàn tiếng Tây Ban Nha, có những series khác như Ugly Betty và Jane the Virgin chỉ đôi khi sử dụng tiếng Tây Ban Nha (và có phụ đề!). Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp học tiếng Tây Ban Nha qua phim trong quá trình học ngoại ngữ của bạn. Tuy nhiên, phải thật khoa học và có thời gian biểu thích hợp.

Học tiếng Tây Ban Nha qua các bộ phim

3. Rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày

Có vô số các nhà văn Tây Ban Nha tuyệt vời ở ngoài kia, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng cũng đừng quên đọc các tạp chí và sách dạy nấu ăn. Điều này sẽ giúp rèn luyện trí óc để bạn có thể đọc và thực sự hiểu. (Nếu không, bánh flan của bạn có thể khiến mọi người bị ngộ độc thực phẩm và bạn sẽ không thể đổ lỗi cho ai ngoài bản thân mình!). Hãy rèn luyện và giữ thói quen đọc sách tự học tiếng Tây Ban Nha hàng ngày nhé.

4. Tận dụng thời gian rảnh rỗi

Cho dù bạn đi bộ, lái xe hay đi tàu, bạn luôn có thể tải về vài chương trình tiếng Tây Ban Nha để nghe trên đường đến trường hoặc tới nơi làm việc. Nửa giờ mỗi ngày có thể giúp bạn đạt được tiến bộ lớn nếu bạn sử dụng “khoảng thời gian rỗi” này theo một cách hiệu quả.

5. Rèn luyện tiếng Tây Ban Nha

Nếu bạn thấy chữ viết ở bất kỳ đâu hoặc nghe thấy mọi người nói chuyện, hãy cố gắng dịch sang tiếng Tây Ban Nha. Điều này sẽ giúp bạn trở nên hòa hợp với môi trường xung quanh và bạn có thể thấy được đâu là những từ bạn cần học và sử dụng. Bạn thậm chí có thể viết các nội dung lên Facebook bằng hai thứ tiếng.

6. Du lịch và trải nghiệm

Thực hành thật sự là một cách hiệu quả. Và đừng thấy xấu hổ! Việc mắc lỗi chắc chắn sẽ xảy ra, ngay cả khi bạn sử dụng tiếng mẹ đẻ. Vì vậy, hãy nói chuyện với người lái xe taxi, người phục vụ – bất cứ ai – tốt hơn là ở một quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha bản ngữ để bạn có thể thực hành đúng cách mỗi ngày.

>>Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha ngay tại xứ sở bò tót

Du lịch và trải nghiệm

7. Học qua thẻ ghi chú

Đừng chỉ viết một từ như “taco”. Điều đó sẽ không giúp bạn tiến xa được đâu. Thay vào đó, hãy viết ra các cụm từ. Chẳng hạn: “Món taco này thật ngon” hoặc “Món taco này giá một đô la”. Các cụm từ sẽ giúp bạn học tốt hơn là những từ đơn và bạn có thể lĩnh hội được nhiều từ và mẫu ngữ pháp hơn theo cách này.

8. Hãy thật kiên định

Bất kể bạn tiếp cận việc học tiếng Tây Ban Nha bằng cách nào, hãy đặt ra một lịch trình và tuân thủ theo nó. Nếu mục tiêu của bạn là học tối thiểu một tiếng mỗi ngày, thì hãy làm như vậy, bạn không thể chỉ trông chờ vào vài ba giờ luyện tập hoặc học chuyên sâu trong một tuần để đạt được kết quả và mong đợi một kết quả tốt nhất đến với bạn. Do vậy nếu bạn sẽ tiến bộ nhiều hơn và đạt một kết quả cao nhất hãy cố gắng học tập và rèn luyện thật chăm chỉ và kiên định với mục tiêu đã đề ra không phải học tất cả cùng một lúc.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.