Tây Ban Nha địa điểm du học lý tưởng

Tây Ban Nha – Một quốc gia kiêu hãnh đứng trong hàng ngũ những quốc gia phát triển nhất thế giới, là nước có ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, ngôn ngữ chính thức của 21 quốc gia, là ngôn ngữ mẹ đẻ của 550 triệu người. Đang thu hút nhiều du hoc sinh Việt bởi những lý do gi nữa, chúng ta hãy cùng tim hiểu qua bài viết này.

Những lợi thế khi học ở Tây Ban Nha

- Visa Tây Ban Nha đang mở cửa cho sinh viên quốc tế.

- Học phí thấp: Đại học 700 – 1000 E/năm và Thạc sỹ 1,700 – 3.000E/năm.

>>Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha qua phim

- Chi phí sinh hoạt rẻ (400 – 600E/ tháng).

- Được làm thêm 20h trong quá trình học với  mức lương  (8 – 15 E/giờ).

Tây Ban Nha địa điểm du học lý tưởng

- Bằng cấp theo tiêu chuẩn Châu âu, được chứng nhận toàn Châu âu, Châu mỹ, Trung Mỹ và Châu Á. Được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực như du lịch, kiến trúc, xây dựng, năng lượng, viễn thông,...

- Tây Ban Nha là 1 trong 3 ngôn ngữ chính thức của Liên Hiệp Quốc, là ngôn ngữ chính của 27 quốc gia và được nói ở 135 quốc gia bởi 450 triệu người.

- Hiện nay Tây Ban Nha là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới thu hút nhiều du học sinh từ Châu Âu, châu Mỹ, chỉ đứng sau Anh.

- Đứng thứ 5 về kinh tế của Châu Âu, đứng thứ 9 toàn thế giới với GNP 27,500E/người/năm.

- Có sở hạ tầng, giao thông công cộng, thư viện, nhà ở và dịch vụ xã hội tuyệt vời.

- Là địa điểm du lịch lí tưởng với 57 triệu lượt khách mỗi năm, đứng thứ 2 thế giới sau Pháp.

- Nhiều trường đại học ở Tây Ban Nha không yêu cầu sinh viên thi đầu vào đại học như: Đại học Coruna, Santiago de Compostela (USC), Vigo, Valladolid, Salamanca, Burgo.

Chi phí du học ở Tây Ban Nha bao gồm những gì ?

- Học phí học tiếng Tây Ban Nha 1 năm tại TBN:  4.500- 5.500Euro.

- Phí Dịch thuật, Công chứng, hợp pháp hoá lãnh sự các Giấy tờ: 100Euro.

- Phí hành chính ban đầu ngay khi sang Tây Ban Nha: 300Euro (đón sân bay, Sắp xếp chỗ ở, Thẻ cư trú. mở tài khoản, Chứng thự hồ sơ giấy tờ tại TBN … ).


Chi phí du học khá rẻ

- Chứng minh tài chính sổ tiết kiệm khoảng 6000Euro.

- Lệ phí Visa (60 Euro/lần).

- Vé máy bay (600 Euro).

- Sinh hoạt phí hàng năm ướt tính vào khoảng 6000Euro.

- Phí cho những năm học:

+ Cao đẳng: 300 Euro/ năm.

+ Đại học: 600-1000Euro/ năm.

+ Thạc sĩ: 1000-4000Euro/ năm.

Hệ thống giáo dục ở Tây Ban Nha như thế nào ?

Tây Ban Nha còn được biết đến là quốc gia sở hữu trường ĐH hàn lâm và cổ nhất Châu Âu như ĐH Salamanca (thành lập 1280), ĐH tổng hợp Madrid, ĐH tự động Hóa Barcelona, ĐH Kĩ thuật Madrid... là những ngôi trường được vinh danh toàn Châu Âu và lọt vào top 300 trường hàng đầu thế giới với truyền thống đào tạo lâu đời, chất lượng và qui mô đào tạo hàng trăm ngàn sinh viên trên khắp thế giới. Tại TBN, hơn 75,000 sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập tại đây tạo thành cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo, đưa Tây Ban Nha trở thành điểm đến hấp dẫn thứ 3 Châu Âu chỉ sau Pháp, Đức và Anh Quốc với chi phí sinh hoạt học tập thấp hơn các quốc gia trên.

Hệ thống giáo dục chuẩn Châu Âu

Giống Như các trường đại học khác ở Châu Âu, các trường đại học ở Tây Ban Nha được chia làm 2 loại: Trường công lập được chính phủ bảo trợ học phí, mức phí đóng tại trường Công lập rất thấp. Hệ thống trường tư do tư nhân hoặc một số cơ quan, tổ chức xây dựng nên mức phí cao hơn so với trường công lập.

>>Xem thêm: Những cách học tiếng Tây Ban Nha hửu ích qua mạng

Hệ thống bằng cấp chính qui tại Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn giáo dục bậc cao Châu Âu và bằng của Tây Ban Nha có giá trị ngang với bằng các quốc gia Châu Âu khác cùng theo 1 tiêu chuẩn về thời gian giảng dạy, số lượng tín chỉ, trình độ giáo viên và cơ sở vật chất.

Thêm 1 điều đặc biệt nữa là chính phủ Tây Ban Nha cho phép sinh viên làm thêm khi đi du học. nên các bạn sinh viên có thể kiếm viêc làm để giảm bớt chi phí.

Với những ưu đãi và lợi thế như vậy thì Tây Ban Nha là lụa chọn thích hợp để bạn chọn lựa khi du học.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.