Tiếng Tây Ban Nha là ngoại ngữ bạn nên học bây giờ

Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ chính thức được Liên Hợp Quốc, khối liên minh Châu Âu EU, liên minh Thái Bình Dương công nhận. Khoảng 135 quốc gia trên thế giới hiện đang sử dụng tiếng Tây Ban Nha vượt qua nhiều ngôn ngữ khác về mức độ thông dụng trong ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày nó đã vươn lên vị trí thứ 2 chỉ đứng sau tiếng Anh.

Ngày nay, nó đã trở nên phổ biến và thông dụng ở khắp các công ty doanh nghiệp ở nhiều quốc gia. Tại bộ phận nhân sự trong các tập đoàn lớn luôn ưu tiên tuyển chọn nhân viên mới có trình độ chuyên môn cao và biết 2 đến 3 ngoại ngữ đặc biệt là các công ty đa quốc gia có vốn đầu tư nước ngoài. 


Nhất là những doanh nghiệp đối tác làm ăn dến từ châu Âu, Mỹ hoặc các quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha. Đặc biệt tại châu Âu, cần rất nhiều nhân sự học tiếng Tây Ban Nha để làm việc ở nhiều lĩnh vực như: công tác xã hội, nhân viên bán hàng, phiên dịch viên, dịch giả, y tá và thêm nhiều ngành nghề khác nữa.

Làm việc tại nước ngoài

Với các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thì đây là ngôn ngữ tiếp theo được lựa chọn là môn ngoại ngữ phụ được học phổ biến nhất, một số trường học còn xem như một môn học bắt buộc. Bắt đầu từ những năm 90 đến nay số lượng người học bắt đầu tăng nhanh nguyên nhân chủ yếu là bởi sự phát triển về kinh tế, văn hóa chính trị và sự gia tăng dân số tự nhiên nhanh ở những quốc gia đó.

Tại Mỹ, Anh và nhiều quốc gia ngôn ngữ cơ bản chính là tiếng Anh vậy bạn có thắc mắc học sinh Mỹ có học ngoại ngữ không? Câu trả lời là có hầu hết tai các trường phổ thông và đại học học sinh ở đây thường chọn học thêm tiếng Tây Ban Nha tại trung tâm. Không chỉ vậy rất nhiều vùng như một số tiểu bang ven Mexio, bang Florida giao tiếp chủ yếu bằng chúng thậm chí ở một số khu vực thuộc thành phố New York. Bởi lý đó hơn một phần hai sinh viên học sinh tại Mỹ lựa chọn Tây Ban Nha là ngôn ngữ phụ và điều kiện được nhận vào học tại một số trường.


Du học tại đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những công trình kiến trúc vĩ đại những viện bảo tàng lớn lưu giữ nhiều bằng chứng lịch sử quý giá từ thời cổ xưa. Từ thế kỷ thứ 16 Tây ban Nha có hệ thống thuộc địa rộng khắp châu Âu nên văn hóa nơi đây là sự pha lẫn hài hòa kế thừa tinh túy của nhiều nền văn hóa khác nhau. Cũng có ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực như âm nhạc ẩm thực, kinh tế xã hội tới các quốc gia ở vùng bờ biển Địa Trung Hải.

Du học tại các trường đại học quốc tế

Khi xin việc tại công ty đa quốc gia đòi hỏi phải biết 2 đến 3 ngoại ngữ bạn sẽ có cơ hội được làm việc ở các tập đoàn này nhiều vị trí công việc yêu cầu giỏi nhiều ngoại ngữ cùng lúc thay vì phải tiếng Trung hay tiếng Nhật tốn nhiều công sức thời gian mới có thể thông thạo được. Là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn với hệ thống ký tự Latin quen thuộc giống như tiếng Việt rất dễ nhận biết từ vựng và học nó. Nên học tiếng Tây Ban Nha vì nó là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất hành tinh.

Có ảnh hưởng lớn đến thị trường âm nhạc trên thế giới nhiều ca sĩ nổi tiếng với những bản hit đình đám đã khiến nền âm nhạc đứng vững sánh vai cùng các nước Âu Mỹ khác. Đa số tất cả mọi người ai ai cũng biết đến cây đàn ghi ta trong những ca khúc trình bày trên những sân khấu lớn hay những buổi hợp mặt bạn bè đều có sự xuất hiện của nó mang lại không khí vui vẻ lãn mạng cho những cặp tình nhân. Tuy phổ biến như vậy nhưng rất ít người biết nơi sinh ra của loại đàn này lại là Tây Ban Nha.

Học ngoại ngữ là điều cần thiết

Thêm nữa văn học cũng khiến nhiều văn sĩ từ khắp thế giới phải cuối đầu ngưỡng mộ, cùng với trường phái văn học hiện thực truyền thống được kiểm duyệt gắt gao từ nhiều thế kỷ trước những tiểu thuyết mang hơi hướng hiện đại khoa học viễn tưởng cũng phát triển không kém. Một vài tác phẩm tiêu biểu có văn phong lãng mạng đã cuốn hút nhiều đọc giả trẻ đặc biệt là nữ giới.

Những người có khả năng nói lưu loát luôn có cơ hội để nhận vào làm việc liên quan đến lĩnh vực và nhiều ngành nghề. Người chỉ biết tiếng Anh có ít cơ hội tìm việc hơn những người đã từng học qua vì hầu hết các công việc tại các nước Âu Mỹ đều yêu cầu nhân viên học ngoại ngữ. Nhiều sinh viên học giỏi ngoại ngữ đều tìm được cho mình công việc làm thêm phù hợp để trang trải chi phí trong thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.