Kỹ năng cơ bản khi học tiếng Ba Lan

Tiếng Ba Lan nhanh chóng được biết đến như là ngôn ngữ mới. Nhiều người có mục đích học tiếng Ba Lan đúng cách để giúp một doanh nghiệp hoặc tạo dựng sự nghiệp thành công trên trường quốc tế. Áp dụng các kỹ năng này để đạt được mục tiêu của bạn. Bài viết này hướng dẫn bạn có một kỹ năng học tiếng Ba Lan cơ bản.

>> Xem thêm: Quy tắc dành cho người mới học tiếng Ba Lan

1. Đọc thật chậm

Đọc bất kỳ tờ báo tiếng Ba Lan nào đó bằng một cách thật chậm rãi. Đọc càng chậm càng tốt để hiểu ý nghĩa của những gì bạn đang đọc, bao gồm cả sắc thái, cảm xúc khi đọc. Trong khi cấu trúc tiếng Ba Lan khá giống so với nhiều ngôn ngữ khác, các thành ngữ của nó làm cho ngôn ngữ của chúng ta trở nên khó hiểu hơn.

Đọc chậm nhớ lâu

2. Tìm sách của trẻ em

Những điều rất hay thường có nhiều trong các thể loại truyện như truyện ngụ ngôn, truyện ngắn và truyền thuyết rất hay vì chúng dễ đọc và mang những thông điệp thú vị. Đọc những câu chuyện như vậy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các từ, và bạn sẽ cải thiện từ vựng thông qua đọc. Sách thiếu nhi có minh hoạ, chẳng hạn như các từ điển minh họa, là một tài nguyên tuyệt vời cho những người học tiếng Ba Lan như một ngôn ngữ thứ hai.

3. Giữ riêng cho mình một quyển từ điển

Mỗi ngày, cố gắng viết một số từ mới quan trọng mà bạn đã làm trong ngày hôm đó. Hãy học qua từ điển này mỗi tuần một lần để bạn nhớ lại ý nghĩa của những từ này và chúng sẽ mãi mãi được ghi nhớ trong trí não của bạn. Mỗi khi bạn đọc qua từ điển, hãy hình dung ý nghĩa của những từ đó.

>> Xem thêm: Lợi ích bất ngờ khi học tiếng Ba Lan

 Ví dụ, đối với từ "ảo giác", hãy thử tưởng tượng từ này có ý nghĩa gì, bạn có thể cố gắng hình dung ai đó có một giấc mơ ác mộng trong khi vẫn tỉnh táo. Phương pháp trực quan này sẽ giúp bạn hiểu được những khác biệt tinh tế giữa các từ tương tự như "đồng ý" và "phép", đồng thời chấp nhận tiếng Ba Lan có một từ vựng phong phú mà bạn thường chỉ cần học càng nhiều từ mới càng tốt hay các từ có ý nghĩa gần giống nhau.

Từ điển là phương án tốt nhất

4. Xây dựng các câu chuyện của riêng bạn

Xây dựng các câu của riêng bạn sử dụng các từ mà bạn đã lưu ý trong từ điển. Sử dụng những từ này trong cuộc trò chuyện hàng ngày với bạn bè và thông tin bằng văn bản của bạn. Điều này giúp bạn nhận biết từ mới dễ hơn.

5. Đọc càng to càng tốt

Nếu bạn hay nhút nhát khi giao tiếp với người khác, bạn sẽ chỉ dậm chân tại chỗ chứ không tiến bộ lên được. Do đó, bạn không nên ngần ngại chủ động và thu hút mọi người trong cuộc trò chuyện. Đọc to tiếng sẽ giúp bạn thêm tự tin rằng bạn có thể nói những từ này rõ ràng.

Các phương pháp học tiếng Ba Lan trên sẽ mang lại ít nhiều hiệu quả đến cho bạn, vì thế hãy áp dụng chúng vào việc học để mang lại nhiều kết quả tốt nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.