Học tiếng Tây Ban Nha như trẻ em


Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ chính thức được Liên Hợp Quốc, khối liên minh Châu Âu EU, liên minh Thái Bình Dương công nhận. Khoảng 135 quốc gia trên thế giới hiện đang sử dụng tiếng Tây Ban Nha vượt qua nhiều ngôn ngữ khác về mức độ thông dụng trong ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày nó đã vươn lên vị trí thứ 2 chỉ đứng sau tiếng Anh. 

Là ngôn ngữ phổ thông trên thế giới, được nhiều quốc gia sử dụng, do đó, việc học tiếng Tây Ban Nha ngay từ nhỏ đã được cha mẹ hết sức chú trọng, là tiền đề để trẻ vào được những trường đại học như mong muốn, cơ hội nghề nghiệp rộng mở.


Nếu có đi đến bất kì địa điểm du lịch nào ở Mexico và Carribean, việc nói ngôn ngữ địa phương sẽ giúp bạn xóa bỏ mọi ranh giới và thưởng thức văn hóa chân thật nhất. Ngoài ra, nếu làm một chuyến du lịch đến Tây Ban Nha, bạn có thể thưởng ngoạn Barcelona, Madrid, Andalucia và hơn thế nữa! 

Du lịch để học hỏi

Với những gia đình có định hướng cho trẻ đi du học thì môn học này lại càng cần được chú trọng. Để trẻ học tốt tiếng Tây Ban Nha cũng như nói lưu loát, giao tiếp tốt, các bậc phụ huynh, thầy cô có thể tham khảo bài viết về bí quyết học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả dành cho học sinh tiểu học dưới đây để có thể dành sự giáo dục tốt nhất cho con.

Cho trẻ kết hợp vừa học vừa chơi

Trẻ em nên học tiếng Tây Ban Nha từ nhỏ để có thể nắm vững ngôn ngữ. Các em thực sự phấn khích với phương pháp dạy học mang tính “học mà chơi, chơi mà học”. Điều này trái ngược hẳn với cách người lớn học tiếng Tây Ban Nha khi cứ cố nhồi nhét mọi kiến thức cùng lúc với khối lượng từ vựng vô biên và cách sử dụng động từ phức tạp.

Bằng các trò chơi, bài hát, sáng tạo, nghệ thuật tham gia đóng kịch, kể chuyện, trẻ em tiếp thu một cách hoàn toàn tự nhiên và bắt đầu sử dụng tiếng Tây Ban Nha một cách hào hứng và say mê.

Cách học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát

Sẽ tuyệt hơn nếu vừa nghe nhạc, ngân nga theo giai điệu vô cùng thoải mái mà lại học luôn được cả tiếng Tây Ban Nha phải không. Cha mẹ sẽ cho trẻ nghe đi nghe lại một bài hát nhiều lần và gợi ý trẻ hát theo. Đây là một trong những cách học tiếng Tây Ban Nha đơn giản mà rất hiệu quả. Một số bài hát tiếng Tây Ban Nha thiếu nhi cha mẹ có thể cho con nghe.

Nhiều phương tiện tài liệu

Học tiếng Tây Ban Nha bằng hình ảnh

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trí não con người dễ tiếp nhận thông tin về mặt hình ảnh nhiều hơn gấp 25 lần so với ngôn từ. Chính vì vậy đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những học sinh tiểu học luôn cảm thấy khó khăn trong cuộc chiến từ vựng. Việc học tiếng Tây Ban Nha bằng hình ảnh thực sự hiệu quả, giúp trẻ nhớ từ vựng lâu hơn và dễ dàng hơn.


Tại Việt Nam, Tây Ban Nha chưa phải là ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nhưng nếu làm việc tại một số ngành đòi hỏi ngoại ngữ riêng biệt như hàng không, du lịch, khách sạn doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, làm việc tại Đại sứ Quán... cơ hội kiếm việc của bạn khá dễ dàng sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, nếu muốn đi du học tại Châu Âu nhưng ngại chi phí đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn Tây Ban Nha như một điểm đến hàng đầu. Ngoài việc được hưởng trợ cấp 100% học phí khi học các trường công (Tây Ban Nha hiện có 50 trường công, bằng cấp được công nhận trên 23 nước của thế giới), bạn còn cơ hội làm thêm với vốn tiếng Tây Ban Nha chỉ ở mức trung bình, lương làm thêm của sinh viên ở mức: 10-15 E/h, bạn có thể làm nhiều công việc như trông trẻ, dọn nhà, rửa chén đĩa...

Trong tiếng Tây Ban Nha hay bất cứ một ngôn ngữ nào, từ vựng đều được phân ra thành các chủ đề. Với học sinh tiểu học khi mới tiếp cận với tiếng Tây Ban Nha giao tiếp, để bé yêu thích môn học này, phụ huynh nên cho bé bắt đầu làm quen với những chủ đề quen thuộc xung quanh như gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, trường lớp…

Bên cạnh những chủ đề thân thuộc, việc để bé học từ vựng tiếng Tây Ban Nha theo những lĩnh vực bé yêu thích cũng sẽ khiến bé trở nên hứng thú hơn và dĩ nhiên bé cũng sẽ dễ dàng nhớ chúng hơn là việc bắt bé phải học những thứ mình không thích.

Bắt đầu với những từ cơ bản, thông dụng khi học

Sau khi chọn được một chủ đề phù hợp thì phụ huynh cần định hình ngay bé cần học những gì trong trường tự vựng thuộc chủ đề ấy. Có rất nhiều những chủ đề tự vựng trong tiếng Tây Ban Nha và đòi hỏi khi cho trẻ học theo chủ đề bạn phải lựa chọn những từ thông dụng hay không quá dài vì bé còn nhỏ và chỉ mới làm quen với tiếng Tây Ban Nha.

Nói chuyện với người bản ngữ

Việc học quá nhiều từ vựng trải dài trong một chủ đề thì thật khó để tiếp thu, hơn thế nữa các bé sẽ cảm thấy hoang mang và áp lực khi phải học hàng chục từ mà có thể trong số đó có những từ ngữ không được sử dụng nhiều hay phát âm khó.

Chơi các trò chơi về từ vựng

Thay vì cố nhồi nhét vào đầu con quá nhiều từ mới, bố mẹ hãy cùng với con chơi các trò chơi nhỏ trong các ứng dụng dạy tiếng Tây Ban Nha, vừa giải trí lại giúp con học tốt. Ví dụ như nối hình ảnh với từ vựng sao cho đúng hoặc mẹ sẽ miêu tả bằng hành động để bé nói đúng từ tiếng Tây Ban Nha. Nếu bé đoán đúng, hãy khích lệ và thưởng cho bé một món ăn hoặc một cuốn sách mà bé yêu thích.

Luyện viết thường xuyên để ghi nhớ từ vựng

Luyện viết tiếng Tây Ban Nha là một yêu cầu cần thiết đối với các con ở độ tuổi tiểu học, bên cạnh việc phát triển khả năng nghe, nói, phản xạ ngoại ngữ. Luyện viết đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển vốn từ vựng, khả năng nhận diện từ và phát triển khả năng đọc. Chăm luyện viết sẽ giúp bé thành thục và nhớ từ rất lâu. Đây là phương pháp học từ mới theo cách truyền thống, đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho học sinh tiểu học.

Cái này là siêu đau đầu, siêu rối bời, siêu phức tạp. Trong tiếng Tây Ban Nha có nhiều đại từ nhân xưng. Mỗi một đại từ lại có cách chia khác nhau. Ở mỗi thì khác nhau lại có cách chia khác nhau. Có hai loại động từ: Có quy tắc (cứ theo quy tắc để chia) và Bất quy tắc (chẳng có quy tắc nào ngoài học thuộc và sử dụng thường xuyên). Một điểm các bạn sẽ thấy khác động từ tiếng Tây Ban Nha sẽ mang luôn trong mình hình ảnh của chủ thể, nên họ sẽ lược chủ ngữ nếu như chủ thể đã được biết tới hoặc nhắc tới trước đó. Đừng hoang mang khi không biết chia động từ thế nào nhé!

Khi xin việc tại công ty đa quốc gia đòi hỏi phải biết 2 đến 3 ngoại ngữ bạn sẽ có cơ hội được làm việc ở các tập đoàn này nhiều vị trí công việc yêu cầu giỏi nhiều ngoại ngữ cùng lúc thay vì phải tiếng Trung hay tiếng Nhật tốn nhiều công sức thời gian mới có thể thông thạo được. Tiếng Tây Ban Nha là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn với hệ thống ký tự Latin quen thuộc giống như tiếng Việt rất dễ nhận biết từ vựng và học nó. Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất hành tinh.

Nguồn tham khảo Internet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.