Học tiếng Tây Ban Nha hay tiếng nhật?

Việc chọn lựa để học thêm ngôn ngữ thứ 2 hiện nay không còn gì xa lạ với mọi người. Nhưng việc chọn lựa ngôn ngữ nào mới thích hợp là việc mà nhiều người vẫn còn đau đầu suy nghĩ. 2 ngôn ngữ khá phổ biến hiện nay là tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật. Thế lựa chọn ngôn ngữ nào là phù hợp? các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tiếng Tây Ban Nha

Một đặc điểm nổi bật của thứ tiếng này là tiếng Tây Ban Nha được xem là dễ hơn so với tiếng Đức, Pháp và Thụy Điển. Về cách học cũng không khó như chúng ta nghĩ. Về bảng chữ cái thì nó khá giống với tiếng Việt còn cách đọc thì viết thế nào thì đọc tương tự như thế. Phát âm tiếng Tây Ban Nha cũng khá dễ, chỉ với 10 nguyên âm và nguyên âm kép.

Việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ đã gia tăng đáng kể, một phần do sự phát triển về dân số và kinh tế của nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước. Nó đã vượt qua tiếng Pháp để trở thành ngôn ngữ được học nhiều thứ hai, sau tiếng Anh, và ngôn ngữ thứ hai sử dụng trong giao tiếp quốc tế.

Tiếng Tây Ban Nha đang trở nên thịnh hành

Nếu chọn học tiếng Tây Ban Nha để đi du học là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Nền giáo dục và chất lượng giáo dục Tây Ban Nha luôn thuộc TOP đứng đầu châu Âu, với những trường Đại học thuộc 1% trường Đại học tốt nhẩt thế giới. Mức học phí cho khóa học 1 năm tiếng tại Tây Ban Nha chỉ vào khoảng 1.340 Euro – 5.870 Euro/ năm (tương đương 37 – 140 triệu VND) -  mức học phí khá rẻ so với các nước khác tại Châu Âu.

>> Xem thêm: Học tiếng Tây Ban Nha qua Smartphone

Với vũ điệu Flamenco cuốn hút mắt nguời xem, những bãi biển xinh đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn Tây Ban Nha mang đậm màu sắc văn hóa cộng đồng. Chọn nơi đây là điểm du lịch, nghĩ dưỡng là hoàn toàn đúng đắn.

Sự hợp tác song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha về kinh tế, giáo dục, văn hóa...và sự đầu tư mạnh mẽ của Tây Ban Nha, hiện đứng thứ 57 trong 74 quốc gia và vùng lãnh thổ, và đứng thứ 13 trong 16 nước EU có dự án đầu tư tại Việt Nam với 5 dự án đầu tư trực tiếp được cấp giấy phép còn hiệu lực tại Việt Nam và tổng số vốn đăng ký 6,8 triệu USD, chủ yếu là dự án 100% vốn nước ngoài.

Nhiều lợi thế khi học tiếng Tây Ban Nha


Chính vì thế cơ hôi việc làm cho các bạn sau khi học tiếng Tây Ban Nha vô cùng to lớn với nhiều ngành nghề như: phiên dịch viên, tiếp viên hàng không, du lịch, khách sạn, các công ty đa quốc gia. mặc khác số lượng người học tiếng Tây Ban Nha chưa nhiều như tiếng Anh, tiếng Trung hay tiếng Nhật nên tỷ lệ canh tranh rất thấp.


Tiếng Nhật

Tiếng Nhật được đánh giá là tương đối khó, khó bở hệ thống chữ hán, ngữ pháp cúng khác so với tiếng Anh và tiếng Việt. Về phát âm và ngữ điệu tiếng Nhật không khó, nhưng có một vài chữ trong tiếng Việt thì không có. Trong tiếng Nhật bạn phải chú ý đến trọng âm bởi nếu bạn phát phát âm không đúng thì người nghe khó có thể đoán bạn nói gì.


Về ngữ pháp thì được xem là khá phức tạp do thứ tự sắp xếp từ loại khác so với tiếng Anh và tiếng Việt, việt này gây khó khăn trong việt nói và hiểu ý của các câu.

Trong hệ thống chữ viết tiếng Nhật có 4 bô chữ :

- Hiragana: Còn gọi là chữ mềm với khoảng 50 kí tụ, các nét chữ mềm mại thể hiện những từ thuần nhật, được sử dụng nhiều nhất.

Học tiếng Tây Ban Nha hay tiếng nhật?


-Katakana: Là chữ cứng với những nét chữ cứng hơn, dùng để thể hiện những từ vay mượn từ nước ngoài, cách đọc cũng giống như hệ chữ Hiragana.
-Kanji: Là những chữ Hán vay mượn từ tiếng Trung Quốc và được sử dụng rất nhiều trong tiếng Nhật.
-Romajiaiueo: Là những Latin dùng để phiên âm quốc tế cho tiếng Nhật theo kí tự abc.

Ý thức của người Nhật rất cao, họ thường gạt bỏ cái tôi ra để đề cao cái chung. Nhật cũng là một quốc gia có nền kinh tế phát triển về kinh tế, văn hóa, giáo dục

Với những lợi thế vượt bật, nhưng ưu đãi của Tây Ban Nha và ngôn ngữ phổ biến khá dễ học của đất nước này cho ta thấy việc chọn học tiếng Tây Ban Nha sẽ mang lại hiệu quả cao và dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.