Tai sao bạn nên chọn Tây Ban Nha để du học

Châu Âu luôn được nhiều du học sinh trên thế giới lựa chọn để đến đây học tập và có ý định ở lại xin việc hay định cư tại các quốc gia này. Nơi đây có hệ thống giáo dục và đào tạo được cả thế giới đánh giá rất cao bằng cấp được công nhận gần như toàn thế giới. Sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm được công việc tốt mức lương ổn định. 

Với nền kinh tế phát triển môi trường an toàn thoải mái để các sinh viên có thể học tập và sinh sống thoải mái nhất. Tuy nhiên học phí và tiền sinh hoạt cũng là vấn đề nan giải nhiều bạn muốn khẳng định bản thân có khả năng tự lo được và hỗ trợ gia đình đã tìm những công việc bán thời gian phù hợp cho mình. 


Tại các nước mà phần lớn mọi người đều là người bản xứ muốn tìm được công việc trước khi đi du học bạn nên chuẩn bị học tiếng Tây Ban Nha tốt tự tin trong khi giao tiếp với người ngoại quốc. Dễ dàng kết bạn và trả lời những câu hỏi của thầy cô bằng tiếng Tây Ban Nha.

Học ở nước ngoài tăng cơ hội việc làm

Hiện nay làm thêm là một công việc không hề xa lạ nhất là đối với các bạn sinh viên. Có rất nhiều lý do như một số vì để trang trải trải chi phí học tập sinh hoạt tại các trường đại học cao đẳng. Hoặc các bạn muốn thử thách khả năng tự lập của bản thân hay đơn giản là để mua một món đồ yêu thích. Ngoài kiếm tiền có những lợi ích lớn mà việc làm thêm có thể mang lại cho bạn. 

Kinh nghiệm làm việc thực tế cách ứng sử với đồng nghiệp làm quen dần với áp lực công việc thật sự khi ra trường. Chỉ cần lựa chọn công việc part-time hợp lý không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập thì tại sao bạn không thử chọn một việc làm thêm ngay cho mình.

Đối với các bạn du học sinh tại châu Âu hay châu Mỹ việc biết tiếng Tây Ban Nha là lợi thế khi xin việc hơn so với chỉ biết tiếng Anh. Rất nhiều phụ huynh học sinh quan tâm khi quyết định cho con em mình tự trải nghiệm những công việc làm thêm khi du học. Các bạn cần cân nhắc thật kĩ trong việc lựa chọn công việc làm thêm như thế nào để vừa có thêm thu nhập trang trải cho việc du học mà chất lượng học tập không bị giảm sút. 


Những công việc làm thêm thường gặp như: nhân viên bán thời gian tại các cửa hàng tiện lợi, làm phục vụ trong các quán ăn, nhân viên bán hàng của một tiệm trà sữa hay thức ăn nhanh, hoặc nhân viên pha chế trong một tiệm cà phê. 

Cần trang bị đầy đủ kĩ năng ngoại ngữ

Trợ lý truyền thông là công việc bán thời gian quản lý các kênh truyền thông xã hội và hỗ trợ công ty tiếp thị nội dung tới khách hàng giải đáp thắc mắc và xử lý các vấn đề mà khách hàng đặt ra. Bạn có thể làm trợ giảng trong trường nếu có thành tích học tập nổi trội hay làm thủ thư trong thư viện, phục vụ trong căn tin trường là những việc làm thêm học tiếng Tây Ban Nha

Theo quy định sinh viên thường chỉ được làm thêm dưới 20 giờ trong thời gian đang đi học trong kỳ nghỉ bạn có thể chọn làm full-time. Tất nhiên bạn nên làm thêm dưới sự đồng ý của nhà trường nếu lam chui hoặc vượt quá thời gian quy định bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn tuy nhiên sẽ không được hưởng các phúc lợi xã hội như bảo hiểm lao động...

Để tìm được việc làm thuận lợi bạn phải đảm bảo khả năng nói tốt cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, việc nay sẽ giúp bạn giao tiếp tốt với khách hàng đồng nghiệp và cấp trên. Thậm chí có thể làm những công việc part-time tại nhà chẳng hạn thiết kế website hay dịch thuật. Đối với những người có vốn văn học giỏi có khả năng viết nhanh hoàn thành được nhiều công việc thì bạn có thể chọn công việc viết lách hay quản trị bài viết cho các trang mạng xã hội.

Quan trọng nhất là kiến thức đã học được

Bạn phải xác định du học thì học tập mới là nhiệm vụ hàng đầu phải đảm bảo chuẩn bị đủ kiến thức và điều kiện để tốt nghiệp. Tuyệt đối không nên để công việc có ảnh hưởng xấu đến điểm số và chiếm toàn bộ thời gian học tập ở trường. 

Việc làm thêm là hoạt động bổ trợ các kĩ năng mềm cần thiết kinh nghiệm làm việc thực tế tăng khả năng nói chuyện và có cơ hội kết thêm nhiều bạn mới nhanh chóng hòa nhập nhanh với môi trường sống khi đến một đất nước xa lạ. Dùng những kinh nghiệm làm thêm để hỗ trợ công việc của bạn sau khi tốt nghiệp. Tốt nhất nên chọn công việc có liên quan đến ngành nghề lĩnh vực bạn đang theo đuổi. 

Học thêm tiếng Tây Ban Nha sẽ thuận lợi hơn trong cuộc sống riêng và công việc sau khi ra trường. Hầu hết các quốc gia và ngành nghề nào cũng yêu cầu thêm một ngôn ngữ nữa ngoài tiếng mẹ đẻ. Những người đã có công việc ổn định muốn tăng lương cũng nộp thêm bằng cấp tiếng ngoại quốc khác. 

Chỉ tiếng Anh thôi là chưa đủ đặc biệt tại các tập đoàn lớn đa quốc gia hay các ngành nghề thuộc lĩnh vực marketing ngoại thương biết 2-3 thứ tiếng mới có thể tìm được công việc tốt đúng chuyên ngành. Du học là một trong những con đường giúp bạn nâng cao kiến thức kĩ năng cũng như tương lai nhận được việc làm ổn định và lương cao tại Việt Nam và nhiều nước khác. 

Để trang bị đầy đủ kiến thức khi nhập học tại các quốc gia thuộc khu vực châu Âu ngoài thông thạo Anh văn ngôn ngữ tiếp theo không thể bỏ qua là tiếng Tây Ban Nha. Khi nói tốt bạn có khả năng cạnh tranh tốt tại nhiều trường đại học danh tiếng hàng đầu trên thế giới. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.