Học tiếng Pháp hay Tây Ban Nha

Lựa chọn ngôn ngữ thứ 2 đang là xu thế của mọi người hiện nay, nhưng nó cũng khiến bạn suy nghĩ khá nhiều là nên chọn học ngôn ngữ nào là thích hợp.Hiện nay tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp đang là xu thế học của rất nhiều người, vậy nên chọn ngôn ngữ nào là thích hợp.

Tiếng Pháp cơ hôi vàng làm việc cho các tổ chức quốc tế

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của truyền thông quốc tế đồng thời là ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, UNESCO, NATO và Liên minh châu Âu. Tiếng Pháp cũng là ngôn ngữ được giảng dạy nhiều nhất trên cả năm châu lục, chỉ sau tiếng Anh.

Lựa chọn ngôn ngữ nào là thích hợp


Pháp là một trong những trung tâm du lịch của Châu Âu, khiến cho ngôn ngữ của quốc gia này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho ngành du lịch,cho những người dẫn tour, các quản lý khách sạn, và các công việc khác trong ngành này. Đối với những người đang theo học ngành khoa học chính trị hoặc mong muốn là việc trong ngành ngoại giao, biết tiếng Pháp – ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên minh Châu Âu, Hội đồng Olympic Quốc tế, và hệ thống các tòa án quốc tế, trong số các cơ quan chính thức khác – sẽ là một lợi thế rõ ràng. Trên hết, rất nhiều quốc gia ở khu vực Châu Phi cận Sahara nói tiếng Pháp. 


Không những vậy, các trường đại học ở Pháp còn rất hào phóng khi dành tặng rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế. Tiếng Pháp sẽ rất có ích khi bạn vi vu sang châu Phi, Thụy Sĩ, Canada, Monaco và nhiều nơi khác hoặc ngay chính đất nước lãng mạn này với nhiều danh lam thắng cảnh trải dài khắp đất nước. 

Các trường học ở pháp dành rất nhiều ưu đãi cho sinh viên


Tiếng Tây Ban Nha ngôn ngữ toàn cầu

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, sau tiếng Anh và thậm chí được đánh giá là có mức quan trọng hơn tiếng Pháp trong thế kỉ 21.

Tây Ban Nha là ngôn ngữ  xếp thứ tư về độ thông dụng nếu tính theo số lượng người sử dụng ngôn ngữ này như là tiếng mẹ đẻ. Một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hiệp Quốc cũng như của Liên Minh Châu Âu là tiếng Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đã trở thành một trong những quốc gia hùng mạnh hàng đầu châu Âu trong thế kỷ 16 và nửa đầu của thế kỷ 17, vị thế đó được tạo nên bởi thương mại phát triển và sự chiếm hữu thuộc địa. Trong một khoảng thời gian, đế chế Tây Ban Nha thống trị các đại dương nhờ hạm đội tàu giàu kinh nghiệm, với một sức mạnh bậc nhất toàn cầu.

Đặt biệt tiếng Tây Ban Nha học rất dễ, hệ thống kí tự cũng không khó nhớ, việc đọc dễ dàng viết làm sao thì đọc như thế đấy, phát âm cũng gần giống như tiếng Việt.

Tây Ban Nha ngôn ngữ toàn cầu


Trong thời hiện đại, nhu cầu tìm việc làm trong bối cảnh toàn cầu hóa là lý do chủ yếu khiến tiếng Tây Ban Nha vẫn được nhiều người theo học vì nó là ngôn ngữ được sử dụng tại của 58 quốc gia. Nó đã vượt qua Pháp để trở thành ngôn ngữ được học nhiều thứ 2 sau tiếng Anh và trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong giao tiếp quốc tế.


Mặt khác khi học tiến Tây Ban Nha cơ hội tìm việc làm vô cùng rộng mở vì cạnh tranh ít và mức lương hấp hẫn ở các công ty đa quốc gia hay tập đoàn lớn. Tây Ban Nha đang là nước đầu tư mạnh vào Việt Nam với tổng số vốn là 21 triệu đôla. Chính vì thế sự khao khát nhân lực là vô cùng to lớn. Học tiếng Tây Ban Nha thì hộ chiếu của bạn có thể vi vu ở khắp mọi nơi như Châu Mỹ, Châu Âu và các nước cờ hoa trên thế giới.

Bấy nhiêu lý do trên là dẫn chứng cụ thể cho chúng ta thấy nếu chọn lựa giữa học tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Pháp thì tiếng Tây Ban Nha là lựa chọn hợp lý nhất.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những kiến thức tuyệt vời, qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp dịch vụ phiên dịch uy tín chuyên nghiệp trên toàn quốc. tham khảo: Phiên dịch tiếng hàn, Phiên dịch tiếng thái, Phiên dịch tiếng ấn độ,..........

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.