Vì sao lại đi du học Hàn Quốc

Trong những năm gần đây văn hóa điện ảnh Hàn Quốc bùng nổ và ảnh hưởng rất nhiều tới giới trẻ Việt Nam. Hàn Quốc một điểm đến hấp dẫn cho những bạn trẻ có sở thích khám phá văn hóa và con người nơi đây. Chính vì những nét đặc trưng về văn hóa đã tạo ra một sức hút cho Hàn Quốc khi mỗi năm số lượng sinh viên Việt Nam đi du học Hàn Quốc ngày càng tăng cao. Xứ sở kim chi xinh đẹp này, đang thu hút đông đảo số lượng các du học sinh quốc tế. Có rất nhiều lí do để bạn lựa chọn Hàn Quốc là nơi du học lí tưởng trong tương lai. Sau đây là một vài lí do thuyết phục nhất để bạn đến du học Hàn Quốc.

Là quốc gia có nền kinh tế phát triển ở châu Á và trên thế giới 

Trong những năm gần đây với việc mở của hợp tác phát triển toàn diện với nhiều quốc gia trên thế giới kinh tế Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ. Đã từ lâu, Hàn Quốc đã nổi tiếng là một quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới. Chính vì thế Hàn Quốc, là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong khu vực và đang là một trong những con rồng mạnh về kinh tế nhất khu vực châu Á.


Một quốc gia có nền giáo dục đứng đầu Châu Á

Là một quốc gia có nền kinh tế phát triển chính vì vậy giáo dục của Hàn Quốc cũng phát triển nhanh chóng là một trong những quốc gia có lượng du học sinh ở nước khác đến du học cao nhất châu Á.  Có một hệ thống trường đại học hiện đại và tiên tiến nhất. Các sinh viên quốc tế sang học tập tại quốc gia này, thì đều thích thú và rất hài lòng. Nhờ vậy mà Hàn Quốc vươn lên vị trí dẫn đầu về kinh tế tại khu vực châu Á

>>  Xem thêm: có nên du học hàn quốc ngành make up

Sinh viên Hàn Quốc luôn đứng đầu về thành tích tại những cuộc thi trong khu vực và trên thế giới các sinh viên quốc tế sang học tập tại quốc gia này, thì đều thích thú và rất hài lòng. Nhờ vậy, mà Hàn Quốc nhanh chóng được đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới (theo đánh giá của tổ chức giáo dục quốc tế Pearson năm 2012). Khi du học tại đây, các du học sinh sẽ có cơ hội lựa chọn được nhiều ngành nghề khác nhau, từ các hệ đào tạo phù hợp với mình như: Hệ đào tạo từ cao đẳng, cử nhân đến thạc sỹ, tiến sỹ. Ngoài ra còn có thể dễ tìm kiếm được học bổng để chi trả chi phí ăn ở tại nơi đất khách. Trường đại học Hàn Quốc luôn có rất nhiều học bổng để khuyến khích tinh thần học tập cho sinh viên.

Các chi phí dành cho du học phù hợp và hợp lý

Du học Hàn Quốc không đắt ! vì nếu phải tiền học phí đóng cho trường các du học sinh còn phải chi tiêu các khoản sinh hoạt phí như nhà ở,ăn uống,đồ dùng cá nhân,… Thực tế theo từng trường, từng khu vực mà các khoản tiền đóng có mức chênh lệch khác nhau. Tuy nhiên so với mức chi phí bạn phải chi cho du học ở Nhật Bản hay Trung Quốc cũng là những quốc gia ở khu vực châu Á thì mức chi phí này không hề cao. Điều đó đồng nghĩa với việc khi du học tại Nhật Bản hay Trung Quốc thì bạn sẽ phải chuẩn bị chi phí phải cao hơn gấp hai hay nhiều hơn so với một chuyến du học Hàn Quốc.

Lựa chọn hình thức du học Hàn Quốc phù hợp



Du học Hàn Quốc với visa D4-1: Đây là hình thức du học tiếng khoảng 1 – 2 năm. Với hình thức này, sau khi sang Hàn 6 tháng bạn sẽ được đi làm, mỗi tuần được làm thêm 20 tiếng. Học xong bạn có thể chuyển sang visa D2 để học chuyên ngành tại các trường Cao đẳng, Đại học. Để đi du học Hàn Quốc theo chương trình này thường có yêu cầu cơ bản như: tuổi từ 18 – 30, tốt nghiệp THPT trở lên không quá 3 năm, điểm TB HT toàn khóa trên 5.0, không có môn nào yếu.
Du học Hàn Quốc theo visa D4-6: Đây là hình thức du học nghề vừa học vừa làm. Sau khi sang Hàn 3 tháng, bạn có thể đi làm luôn. Thời gian học ít chủ yếu là thực hành và làm việc. chương trình này thường có yêu cầu cơ bản như: tuổi từ 18 – 30, tốt nghiệp THPT trở lên không quá 3 năm, điểm TB HT toàn khóa trên 5.0, không có môn nào yếu. Học xong có thể chuyển sang visa E7 để làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.
Du học theo visa D2: Đây là hình thức học chuyên ngành tại một trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc. Với hình thức này, sau khi sang Hàn 6 tháng bạn sẽ được đi làm, mỗi tuần được làm thêm 20 tiếng. Học xong bạn có thể chuyển sang visa D10 để làm việc tai Hàn Quốc tronng vòng 2 năm Trong 2 năm này có thể xin visa E7 để làm việc lâu dài tại đây. Để đi du học Hàn Quốc theo chương trình này, thường có yêu cầu cơ bản như: tuổi từ 18 – 30, tốt nghiệp THPT trở lên không quá 3 năm, điểm TB HT trên 6,5, không có môn nào yếu.


Cách nào để đi nhanh nhất?

Để đi du học Hàn Quốc một cách nhanh nhất phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.
Thứ nhất, nếu trình độ tiếng Hàn của bạn tốt thì chỉ mất khoảng 2 tháng là bạn có thể đi du học được ngay.
Thứ hai, nếu bạn có hồ sơ học bạ đẹp điểm TBHT trên 6,5, giao tiếp tiếng Hàn tốt, gia đình có tài chính ổn định thì bạn có thể đi nhanh hơn
Thứ ba, nếu trường bạn chọn nằm trong danh sách các trường ưu tiên thì bạn có thể đi được nhanh hơn vì những trường nàykhông cần qua Đại sứ quán phỏng vấn, được cấp visa thẳng trong vòng 1 tháng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.