Thử thách học ngôn ngữ Tây Ban Nha

Bất cứ một công việc gì cũng cần đặt ra một mục tiêu để phấn đấu. Với bài viết này, tôi sẽ cố gắng trình bày ngắn gọn nhưng vẫn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới tất cả mọi người. Bao gồm những gì liên quan đến việc học một ngôn ngữ nước ngoài. Động lực và tất nhiên là các bí quyết mà tôi sẽ chỉ cho bạn các thủ thuật cơ bản.

Tại cần học chúng

Câu hỏi này rất hay. Nói thẳng ra tiếng Tây Ban Nha chưa bao giờ niềm đam mê thực sự của bạn nhưng chỉ là ngôn ngữ này quá hữu ích. Tôi vẫn còn nhớ rằng thời gian muộn vào ban đêm ở New York, người duy nhất tôi có thể nhờ hướng dẫn đường họ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha. Bạn sẽ thấy học nó cần thiết đến mức nào! Hầu như đi học du lịch ở nước ngoài chỉ biết tiếng Anh thôi là chưa đủ.


Cần phải tự thách thức bản thân để tạo ra động lực trong công việc. Học tập cũng vậy đặc biệt đối với những phương diện hoàn toàn mới và xa lạ với cuộc sống bình thường. Chẳng hạn đơn giản như là đi du học Tây Ban Nha, vậy mục tiêu đầu tiên cần thực hiện đó chính là làm thế nào để học tốt tiếng Tây Ban Nha. Hơn nữa nên giới hạn thời gian cho nó. Cố gắn hoàn thành trước thời gian quy định, có áp lực con người mới bộc lộ được nhũng khả năng tìm ẩn của bản thân.

Tạo ra thách thức để học tập

Với bài viết này, tôi sẽ cố gắng trình bày ngắn gọn nhưng vẫn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới tất cả mọi người. Bao gồm những gì liên quan đến việc học một ngôn ngữ nước ngoài. Động lực và tất nhiên là các bí quyết mà tôi sẽ chỉ cho bạn các thủ thuật cơ bản. Đây là cách tôi quyết định học nó như thế nào:

Nếu bạn muốn thực sự nói tiếng Tây Ban Nha, bạn phải sẵn sàng mắc lỗi và cảm thấy ổn về những sai lầm. Học bằng cách cố gắng và cố gắng, thất bại rồi tiếp tục thử lại. Chìa khóa để biết cách nói tiếng Tây Ban Nha chỉ đơn giản là cố gắng nói nó nhiều nhất có thể, dù bạn có những sai lầm ngu ngốc như thế nào lúc đầu. Làm sai không có lý do để trở nên nản lòng. Các nghiên cứu tâm lý học gần đây về cách chúng ta học cho chúng ta mẹo đơn giản và quan trọng nhất thư giãn. 


Học tiếng Tây Ban Nha trong 6 tháng lúc bạn đưa ra mục tiêu như vậy có lẻ mọi người sẽ xem nó là một sự phô trương muốn thể hiện. Nhưng thật ra là bạn đang thách thức năng lực. Vượt qua được chính thành công sẽ mỉm cười với bạn.

Học nhanh và miễn phí

Cho bản thân mình 6 tháng để nói tiếng Tây Ban Nha trôi chảy. Mục đích học nhanh là điều tất nhiên và giữ chi phí càng thấp càng tốt. Vâng học tiếng Tây Ban Nha có thể tạo ra nhiều khó khăn cho người mới bắt đầu, hay đúng hơn là học tiếng Tây Ban Nha miễn phí nhưng hiệu quả cũng tương tự như đến lớp học thông thường, bạn hãy sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động.

Các ứng dụng hỗ trợ hiệu quả

Tôi sẽ dành một nửa tháng đầu tiên với ứng dụng hỗ trợ học tiếng Tây Ban Nha miễn phí trên iPhone. Mục tiêu của tôi với ứng dụng này là để tăng vốn từ vựng của tôi một cách nhanh chóng trước khi chuyển sang đọc báo chí, xem chương trình TV, sách... Tôi biết từ kinh nghiệm rằng rất khó để đi sâu vào một bài báo mà chúng ta không hiểu ít nhất 75% số vốn từ vựng.

Không có ngữ pháp, cách chia động từ không lý thuyết, không có gì tốt hơn thực tế. Một ứng dụng hoàn hảo cho mục đích này vì nó làm cho việc ví dụ từ và cụm từ cho phép một cách tiếp cận trực quan từ các tình huống giao tiếp thường dùng nhất trong cuộc sống từ đó suy ra các cấu trúc ngữ pháp thông dụng. Chỉ cần nắm phần cơ bản thôi cũng đủ cho bạn nói tiếng Tây Ban Nha tốt rồi.

Sử dụng các công cụ online

Trước thời gian hết hạn. Hay thử đi đến bất cư một quốc gia hay khu vực nào mà chủ yếu người dân ở đó sử dụng ngôn ngữ này. Tôi không có thời gian hay đúng hơn là rất ít thời gian để dành cho việc học một ngày. Tôi làm thêm rất nhiều thêm giờ, tôi còn học tiếng Nhật song song với tham vọng vượt qua JLPT2 sớm càng tốt. Không được nản chí là nhân tố quyết định để có thể nói lưu loát một ngôn ngữ mới trong thời gian ngắn.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với điều không hiểu ngay, bạn sẽ dễ dàng thư giãn, tò mò, tận hưởng khoảng thời gian tìm hiểu về vấn đề đó. Cho dù bạn chọn học như thế nào, tiếp xúc nhiều và thực hành hàng ngày sẽ luôn mang lại kết quả tốt nhất. Đó là những gì nghĩ và nó phản ánh trong thực tế là và rất nhiều blogger ngôn ngữ khác được hỏi nhiều lần về công cụ học tập qua mạng, chủ yếu là từ những người mới làm quen. 

Những người chưa bao giờ học một ngôn ngữ trước và đang bắt đầu từ đầu. Muốn giúp đỡ những người đó, muốn trả lời câu hỏi mà họ yêu cầu hết khả năng của mình và muốn giới thiệu một cái gì đó hữu ích đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ, vì vậy đó là điều đã làm ở đây hôm nay. Thực sự hy vọng bạn đã tìm thấy nó để được thông tin có giá trị cho bạn.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.