Nhận biết và ghi nhớ từ mới tiếng Ba Lan cực hiệu quả

Để việc học tiếng Ba Lan được nâng cao và cải thiện hơn, ngoài việc siêng năng chăm chỉ và kiên nhẫn trong việc học thì bạn cũng cần phải đưa ra các phương pháp ghi nhớ từ vựng Ba Lan làm sao để hiệu quả để kết hợp các yếu tố đó lại giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng học tiếng Ba Lan của bản thân.

Ghi nhớ là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai khi học tiếng Ba Lan hay bất cứ một ngôn ngữ nào khác. Nhớ từ vựng ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ năng giao tiếp và kỹ năng nói của bạn. Nếu bạn không nhớ được gì cả, chắc chắn việc học sẽ kém hiệu quả và hậu quả tất yếu là bạn mau chóng nản chí trong quá trình học.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chỉ đường trong tiếng Ba Lan

Áp dụng các bước dưới đây, bạn có thể tự đoán ra nghĩa của từ và nhớ chúng rất lâu..

Bước 1: Xác định từ loại

Khi gặp từ lạ trong văn bản đang đọc, bạn nên xác định xem đó là loại từ gì. Nếu là danh từ riêng, bạn có thể bỏ qua và đọc tiếp. Nếu là tính hoặc trạng từ, bạn hãy đoán mức độ, nghĩa tiêu cực, tích cực của nó. Trong trường hợp đó là động từ chính, bạn hãy chuyển qua bước 2.

Xác định từ loại


Bước 2: Phân tích từ

Không ít từ tiếng Ba Lan được lắp ghép bởi nhiều thành tố, trong đó có prefix (tiền tố) và suffix (hậu tố). Xác định được chúng, bạn có thể dễ dàng biết nghĩa của từ. Các bạn có thể áp dụng cách này cho những từ đơn giản. Nếu không, bạn tiếp tục chuyển sang bước 3.

>> Xem thêm: Cơ hội việc làm khi học tiếng Ba Lan

Bước 3: Đoán nghĩa của từ qua ngữ cảnh phần nội dung

Ở bước này, bạn cần đọc lại cả câu, thậm chí cả đoạn văn để hiểu ý nghĩa chung. Từ đó, bạn có thể bắt gặp những gợi ý xung quanh từ mới này và đoán ra nghĩa.
Thông thường, ở bước này, bạn có thể đoán đúng khoảng 80-90% nghĩa của từ mới đó.

Đoán từ qua nội dung

Bước 4: Tìm người để hỏi

Cách này giúp bạn ghi nhớ dễ hơn và tiết kiệm thời gian. Sau khi có câu trả lời, bạn hãy ghi nhanh ra giấy để sau khi đọc xong, học lại từ mới để nhớ từ lâu hơn.

Bước 5: Tra từ điển

Nếu trải qua các bước trên mà vẫn chưa hiểu nghĩa của từ, bạn phải tra từ điển. Hoặc có một bước trung gian nữa khi bạn đang sử dụng internet là gõ từ mới đó lên google, nhấp vào hình ảnh. Khi nhìn vào hình ảnh minh họa, bạn gần như chắc chắn đoán được nghĩa của từ đó. Bạn vẫn nên tra từ điển để hiểu thêm và xác nhận lại xem bạn đoán nghĩa có đúng không. Cố gắng sử dụng từ điển nếu bạn có thời gian.

Trên đây là một số quy tắc và hướng dẫn bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn trong ngôn ngữ Ba Lan. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ học được và bổ sung thêm kiến thức của ngôn ngữ Ba Lan để áp dụng trong việc giao tiếp trò chuyện hằng ngày nhé. Bạn có thể tham khảo thêm trên các trung tâm học tiếng Ba Lan tại Bình Chánh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.