Kỹ thuật học tập của sinh viên giỏi ngoại ngữ

Các kỹ thuật thường xuyên nhất được sử dụng bởi các sinh viên giỏi ngôn ngữ:


Tiếp xúc với người bản xứ: sống với một gia đình địa phương, tham gia vào các buổi trò chuyện hoặc các cuộc họp do nhà trường tổ chức Tây Ban Nha và đi chơi với người địa phương hoặc trường sau giờ làm việc. Nghe radio, truyền hình, hồ sơ, phim ảnh, quảng cáo. Đọc cái gì khác: tạp chí, báo, bài viết chuyên nghiệp, truyện tranh. Sau đó lặp lại lớn tiếng sau khi giáo viên đọc hay cho nghe bài mẫu hội thoại cơ bản. Lập danh mục từ vựng và lưu trữ chúng để học lại thường xuyên. Thực hiện theo các quy tắc học tập và sử dụng giáo trình chính quy.


Kỹ năng học tập là rất quan trọng nếu bạn đang đi để học một ngôn ngữ nước ngoài, bạn có thể cần phải làm mới kỹ năng học tập chung của bạn đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng bạn nên thục hiện những vấn đề sau. Quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả: ghi chép tốt, kế hoạch học tập của bạn, bộ sưu tập tài nguyên, tài liệu bạn cần, hãy chắc chắn rằng bạn có một nơi thích hợp để nghiên cứu và làm bài tập trí nhớ, phát triển kỹ năng kỹ thuật của bạn.

Học tại quốc gia bản ngữ

Hôm nay, bạn phải biết cách học tiếng Tây Ban Nha là thực sự lắng nghe những ngôn ngữ mà không cần lúc nào cũng nhìn thấy bằng văn bản. Điều này có thể khó khăn lúc đầu, nhưng nó thực sự đáng giá khi bạn đang luyện nói hoặc nghe. Đừng cố gắng nói tiếng Tây Ban Nha như tiếng Việt. Và bạn sẽ thấy rằng tập trung ít hơn vào cấu trúc và ngữ pháp, và nhiều hơn nữa trên sự hiểu biết và được hiểu. 

Một khi bạn hiểu được thông điệp, cấu trúc sẽ dễ hiểu hơn. Hơn nữa, một khi bạn đã quen với sự khác biệt của âm thanh giữa ngôn ngữ của bạn và  bạn bè nó sẽ được dễ dàng hơn để hiểu những gì bạn nghe. Bắt đầu với các nguyên âm Ví dụ: nói họ thật to và bạn sẽ thấy chúng khác nhau ở Việt Nam, vì vậy trước hết bạn cần phải xác định những âm thanh mới. Có như vậy bạn mới có thể học tốt được tiếng Tây Ban Nha.


Mặt khác, người bản ngữ cùng thực hành với bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn đang cố gắng để nói chuyện bằng ngôn ngữ của họ và tha thứ hơn nếu bạn không thành công không những thế họ còn có thể giúp bạn sữa chửa những lỗi trong phát âm hay cách viết. Đừng ngại thử các cách tiếp cận khác nhau: ví dụ cho việc học từ vựng, sau đó xem những gì tốt nhất cho bạn. 

Thực hành với nhiều người sẽ tốt hơn

Kinh nghiệm trước đây của việc học ngôn ngữ cũng có thể hữu ích. Nếu bạn đã học được một ngôn ngữ, bạn sẽ có một số kỹ thuật học tập mà bạn có thể áp dụng đối với một ngôn ngữ mới. Nếu bạn đã từng nghiên cứu ngôn ngữ ở trường một số thời gian, bạn sẽ thấy rằng cách đưa một ngôn ngữ mới vào não bộ hiện nay có một chút khác nhau nhưng nếu chỉnh sửa cho phù hợp thì việc học sẽ hiệu quả hơn.

Đọc và đưa vào thực hiện những lời khuyên và bí quyết thành công trong học tập. Là người không sợ phạm sai lầm sẵn sàng để giao tiếp, thực hành, thực hành và luôn thực hành với người khác cho dù kĩ năng chưa thật sự tốt nó sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm vững ngôn ngữ mới. Phát biểu ý kiến của mình hỏi người khác những gì chưa hiểu một học sinh tích cực luôn tìm tòi được nhiều thứ hơn khi thụ động chỉ nghe giảng. 

Hãy chú ý đến ý nghĩa của từng câu từng đoạn hội thoại thay vì từng từ trong đó bởi một từ sẽ có những nghĩa và cách sử dụng khác nhau tùy vào ngữ cảnh bạn cần xác định rõ ràng và áp dụng linh hoạt chúng. Sẵn sàng để chú ý đến cách mọi thứ những người đang nói tiếng Tây Ban Nha đó là cách để hiểu nhanh các kiến thức mới cần tiếp thu.

Chú ý ôn tập lại thường xuyên

Cho dù bạn là người mới bắt việc học ngôn ngữ hay không, luôn có những ý tưởng mới để xem xét có thể làm cho một sự khác biệt thực sự trong suốt quá trình. Chúng ta có thể sử dụng nhiều lời khuyên từ các chuyên gia cho việc học một ngôn ngữ nước ngoài tuy nhiên động lực và mục tiêu luôn luôn là chìa khóa để thành công.

Tại sao bạn muốn học tiếng Tây Ban Nha? Hãy suy nghĩ về nó. Tất cả mọi người nên có lý do của riêng mình, nhưng nếu bạn không có mục tiêu vững chắc, nó sẽ không làm bạn học quá tệ nhưng hãy đọc một số lý do tại sao nó là một ý tưởng tốt để tìm hiểu Tây Ban Nha sẽ giúp bạn học tốt hơn rất nhiều. Hãy nhận biết lý do của bạn cho việc học và suy nghĩ lại bất cứ lúc nào để giúp bạn tập trung và tiếp tục đi khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Đặt thời gian trong ngày hoặc tuần để nghiên cứu. Tuân theo quy tắc này để thực hiện nó. Giám sát tiến trình của bạn. Nếu bạn có một trí nhớ tốt, nhớ ngôn ngữ mới của bạn là dễ dàng hơn, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp bạn, chẳng hạn như xây dựng danh mục, ghi chú các từ vựng ngữ pháp quan trọng. Sử dụng các mẹo và phương pháp phù hợp sẽ giúp chúng ta nắm bắt được kĩ năng ngôn ngôn ngữ cần thiết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.