Dành cho những người đang sống và làm việc tại Pháp


Một đặc điểm phổ biến trong số những người học tiếng Pháp là mong muốn sống và có thể làm việc ổn định ở Pháp. Nhiều giấc mơ đã trở thành hiện thực nhưng cũng còn nhiều giấc mơ còn đang dang dở.  Vậy điều gì làm cho họ khó sống ở Pháp?

Trước hết, cũng giống như các nước khác, Pháp quan tâm đến quá nhiều di dân. Nhiều người đến Pháp từ các nước nghèo để tìm việc làm - dù là hợp pháp hay bất hợp pháp. Với tình trạng thất nghiệp cao ở Pháp, chính phủ không muốn tạo việc làm cho người nhập cư, họ muốn công việc có sẵn để đi đến các công dân Pháp.


Ngoài ra, Pháp đang lo lắng về tác động của người nhập cư vào các dịch vụ xã hội - chỉ có rất nhiều tiền để đi đến, và chính phủ muốn người dân tiếp nhận nó. Vì vậy, với những khó khăn trong tâm trí, hãy xem làm thế nào một người có thể sống và làm việc một cách tốt đẹp tại Pháp.

Du lịch Pháp 

Rất dễ dàng cho công dân của hầu hết các nước đến thăm nước Pháp, họ được cấp thị thực du lịch cho phép họ ở lại Pháp trong thời gian 90 ngày, nhưng không được làm việc hoặc nhận bất cứ trợ cấp xã hội nào. Về lý thuyết, khi 90 ngày trôi qua, những người này có thể đi du lịch đến một quốc gia bên ngoài Liên minh châu Âu, có hộ chiếu của họ đóng dấu, và sau đó trở lại Pháp với một thị thực du lịch mới. Họ có thể có thể làm điều này một thời gian, nhưng nó không thực sự được coi là hợp pháp.

Tùy theo quốc gia của bạn, bạn có thể cần một thị thực Pháp thậm chí cho một chuyến thăm ngắn. Ai đó muốn sống ở Pháp lâu dài mà không làm việc hoặc đi học nên xin visa du lịch. Trong số những thứ khác, thị thực du lịch dài hạn đòi hỏi một sự bảo đảm tài chính, bảo hiểm y tế, và thông quan của hải quan.

Làm việc tại Pháp


Công dân Liên minh Châu Âu có thể hợp pháp làm việc tại Pháp. Người nước ngoài bên ngoài EU phải thực hiện theo các bước sau, theo thứ tự này

 - Tìm kiếm một công việc
 - Có giấy phép làm việc
 - Có được visa de long séjour
 - Đi đến Pháp
 - Áp dụng carte de séjour


Đối với bất cứ ai không thuộc một nước trong Liên minh khối EU, việc tìm kiếm việc làm ở Pháp là vô cùng khó khăn, vì lý do đơn giản là Pháp có tỷ lệ thất nghiệp rất cao và sẽ không cho người nước ngoài làm việc nếu một công dân đủ tiêu chuẩn. Các thành viên của Pháp tại Liên minh châu Âu cho biết thêm một sự xáo trộn nữa: Pháp ưu tiên hàng đầu việc làm cho người Pháp, sau đó là cho các công dân EU, và sau đó đến các nước khác. Để có thể nói, một người Mỹ để có được một công việc ở Pháp, họ phải chứng minh được rằng họ có năng lực hơn bất cứ ai ở Liên minh châu Âu, họ phải vượt qua những người công dân của nước Pháp, sau đó đến bất cứ ai trong khối Liên minh EU. Do đó, những người có khả năng làm việc tốt nhất ở Pháp có xu hướng là những người có chuyên môn cao, vì có thể không có đủ tiêu chuẩn Châu Âu để lấp đầy các vị trí này.

Giấy phép lao động - Việc tiếp nhận giấy phép lao động cũng rất khó khăn. Về mặt lý thuyết, nếu bạn được một công ty của Pháp thuê, công ty sẽ làm giấy tờ, cấp giấy phép làm việc của bạn. Tôi chưa bao giờ có thể tìm được một công ty sẵn sàng làm việc này - tất cả họ đều nói rằng bạn phải có giấy phép làm việc trước khi họ thuê bạn, nhưng kể từ khi có việc làm là điều kiện tiên quyết để có được giấy phép lao động, điều đó là không thể .

Do đó, thực sự chỉ có hai cách để có được giấy phép làm việc: (a) Chứng minh rằng bạn có trình độ cao hơn bất cứ ai ở Châu Âu, hoặc (b) Nhận một công ty quốc tế có chi nhánh ở Pháp và được chuyển giao, bởi vì Tài trợ sẽ cho phép họ cấp giấy phép cho bạn. Lưu ý rằng họ vẫn sẽ phải chứng minh rằng một người Pháp không thể làm công việc bạn đang được giao để làm.



Khác với tuyến trên, về cơ bản có hai cách để được phép sống và làm việc tại Pháp.

Thị thực sinh viên - Nếu bạn được chấp nhận vào một trường học ở Pháp và đáp ứng các yêu cầu về tài chính (bảo lãnh tài chính hàng tháng khoảng $ 600), trường bạn chọn sẽ giúp bạn có được thị thực sinh viên. Ngoài việc cho phép bạn sống ở Pháp trong suốt thời gian học tập của bạn, thị thực du học cho phép bạn nộp đơn xin giấy phép làm việc tạm thời, cho phép bạn có thể làm việc trong một số giờ giới hạn trong một tuần. Một công việc phổ biến cho sinh viên là một vị trí au-pair.

Kết hôn với công dân Pháp - Ở một mức độ nào đó, hôn nhân sẽ giúp bạn đạt được quốc tịch Pháp, nhưng bạn vẫn cần nộp đơn xin carte de séjour và giải quyết các thủ tục giấy tờ phức tạp. Nói cách khác, hôn nhân sẽ không tự động làm bạn trở thành công dân Pháp.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.