Mất bao lâu để học tiếng Tây Ban Nha

Có một câu hỏi thường đặt ra khi chúng ta học một ngôn ngữ mới đó là mất bao lâu thời gian. Việc mất bao lâu con tùy thuộc vào mỗi người vào nhiêu yếu tố khác hình thành nên.

Để học ngoại ngữ bao lâu phải tùy vào nhiều yếu tố: ý thức học tập, khả năng tập trung và mức độ yêu thích của người học đối với ngôn ngữ Tây Ban Nha, thời gian bạn có thể đầu tư vào cho nó. Nếu có đam mê dành cho ngôn ngữ này và lựa chọn đúng phương pháp học thì việc có thể nói tiêng Tây Ban Nha sẽ càng nhanh chóng hơn đối với bạn.

Mất bao lâu để học tiếng Tây Ban Nha

Theo nghiên cứu người ta chia ra 5 cấp độ thành thạo cho việc học tiếng nước ngoài.

- Cấp độ căn bản: Học viên có khả năng đáp ứng được những phép xã giao tối thiểu trong các chuyến đi lại thường nhật.

>>> Dạy học tiếng Tây Ban Nha

- Cấp độ làm việc giới hạn: Học viên có khả năng đáp ứng những yêu cầu giao tiếp thường nhật và vận dụng có giới hạn trong công việc.

- Cấp độ chuyên tối thiểu: Học viên có thể giao tiếp với sự chính xác về ngữ pháp về từ vựng với hầu hết các cuộc trò chuyện từ bình thường đến trang trọng trong các chủ đề thực tiễn, xã hội và chuyên môn.

- Cấp độ chuyên toàn phần: Học viên sử dụng nhuần nhuyễn và chính xác trong mọi trường hợp từ giao tiếp bình thường đến các vấn đề chuyên ngành.

- Cấp độ của người bản xứ hoặc chuẩn song ngữ: Học viên có khả năng vận dụng ngôn ngữ như một người bản xứ có trình độ cao.

Dựa vào tiêu chuẩn trên, có thể gọi cấp độ số 1 và 2 là thành thạo cơ bản dung cho giao tiếp.
Theo nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta cần 480 giờ để có thể đạt được mức thành thạo cơ bản đối với ngoại ngữ ở cấp 1, và cần 720 giờ cho cấp 2 và 4.

Học theo từng cấp độ

Nếu chúng ta có thể dành ra 10 giờ/ngày thì chúng ta có thể đạt được mức thành thạo cơ bản đối với ngoại ngữ nhóm 1 trong vòng 48 ngày, và các nhóm còn lại trong vòng 72 ngày. Tính thêm cả ngày nghỉ thì chúng ta sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 tháng. Và nếu bạn chỉ bỏ ra 5 giờ/ngày, nó sẽ mất gấp đôi thời gian như thế.

Chúng ta hãy ví dụ về việc học 5 giờ/ngày như thế này

8h-9h30: Cân đối giữa việc nghe, đọc và xem lại từ vựng trong giáo trình/tài liệu/phần mềm bạn đang sử dụng.

1h-1h30: Xem xét lại ngữ pháp.

2h-3h: Luyện viết.

4h-5h: Nói chuyện với người bản xứ qua các ứng dụng.

7h-10h: Thư giản kết hợp với xem những bộ phim Tây Ban Nha.

Ban cần đặt ra cho mình lịch trình hợp lí cân đối giữa học và nghĩ ngơi, tuân thủ theo những mục tiêu đề ra ban đầu. Áp dụng đúng những gì đề ra ban đầu bạn sẽ thành thạo tiếng Tây Ban Nha trong vòng vài tháng.

Sắp xếp thời gian hợp lý

Nếu bạn học chú trọng để giao tiếp, để có thể nói được tiếng Tây Ban Nha thì bạn không nên chú trọng quá nhiều về ngữ pháp,  trao truốt về ngữ pháp quá nhiều cản trở việc giao tiếp của bạn, khi nói bạn sẽ suy nghĩ về các nguyên tắc thay vì nói tự nhiên như người bản ngữ hay dùng.

>>> Vào Châu Âu để dễ dàng với du học Tây Ban Nha

Hãy luyện kỹ năng nghe, nói nhiều hơn thông qua phim ảnh, tin tức, khi xem bạn sẽ nghe được cách phát âm của người bả ngữ và dần học theo hay các câu từ thông dụng họ hay dùng thường ngày, chỉ là những câu đơn gian với ngữ pháp thông dụng.

Không những thế tiếng Tây Ban Nha còn tương đối dễ học, phiên âm từ vựng khá giống với tiếng Anh, cách đánh vần cũng tương đối dễ, viết thế nào thì đọc như thế đấy.

Nếu bạn lập ra được mục tiêu và xác định đúng phương hướng học thì việc nói được tiếng Tây Ban Nha trong khoảng thời gian ngắn cũng phải là không thể.

Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.