Tìm hiểu Học bổng Eiffel tại Pháp

(Trung tâm du học Pháp Phương Nam) - Các chương trình học bổng Eiffel được phát triển bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Quốc tế của Cộng hòa Pháp, cho phép các cơ sở giáo dục đại học Pháp thu hút những sinh viên nước ngoài xuất sắc trong chương trình đào tạo và giảng dạy ở trình độ thạc sĩ, kĩ sư và tiến sỹ.

Xem thêm: diahoctienganh.net

Chương trình học bổng Eiffel là gì?

Các chương trình học bổng Eiffel được phát triển bởi Bộ Ngoại giao và Phát triển Quốc tế của Cộng hòa Pháp, cho phép các cơ sở giáo dục đại học Pháp thu hút những sinh viên nước ngoài xuất sắc trong chương trình đào tạo và giảng dạy ở trình độ thạc sĩ, kĩ sư và tiến sĩ. Tất cả các trường Đại học và Học viện công lập thuộc sự quản lý của Chính phủ Pháp đều chấp nhận sinh viên mang học bổng này. Học bổng Eiffel của chính phủ Pháp chủ yếu dành cho các ứng viên từ các nước đang phát triển nhằm tìm kiếm nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh cạnh tranh ngày một gia tăng trong các nước phát triển.



Học bổng Eiffel tại Pháp

Học bổng Eiffel tài trợ cho các ngành học

Khoa học kĩ thuật dành cho bậc Thạc sĩ, các ngành Khoa học mở rộng hơn dành cho bậc Tiến sĩ (Khoa học kĩ thuật, Toán học, Vật lý, Hóa học và khoa học đời sống, Công nghệ Nano, Công nghệ Sinh học, Khoa học nghiên cứu về Trái đất và môi trường, Công nghệ thông tin và Truyền thông).
Kinh tế và Quản lý,Luật và Khoa học chính trị.

Điều kiện học bổng:

Sinh viên phải liên hệ với các trường Đại học tại Pháp và đề nghị nhà trường đứng ra hỗ trợ cho hồ sơ của sinh viên (chấp nhận nhận sinh viên vào học, giới thiệu sinh viên cho ban xét tuyển học bổng, miễn học phí...)

Các trường Đại học của Pháp lập ra danh sách chọn lọc thí sinh để tìm ra ứng viên ưu tú nhất. Ứng viên có đủ điều kiện tham dự chương trình nếu ứng viên được đăng ký vào một khóa học Thạc sĩ hay một trường Đại học (ngành Khoa học kỹ thuật) hoặc một khóa nghiên cứu dành cho Tiến sĩ được đồng giảng dạy, hướng dẫn hay giám sát bởi một trường Đại học đối tác nước ngoài.

Ứng viên cho các khóa Thạc sĩ không được quá 30 tuổi và không được quá 35 tuổi dành cho Tiến sĩ vào thời điểm hạn chót cho việc tuyển chọn. Có nghĩa là ứng viên vào các khóa Thạc sĩ phải sinh sau ngày 11/03/1984 và ứng viên vào các khóa Tiến sĩ phải sinh sau ngày 11/03/1979.



Học bổng du học Pháp

Hướng dẫn đăng ký:

Ứng viên không được tự ứng cử, hoặc ứng viên không được chấp nhận nếu đến từ một Học viện không sử dụng tiếng Pháp. Việc đăng ký cho học bổng Eiffel được nộp bởi các trường Đại học (Học viện) Pháp - French Higher Education Institutions. Ứng viên phải đáp ứng được các yêu cầu của các trường Đại học (Học viện) này để được chấp nhận cho quá trình xem xét học bổng trên. Hạn chót cho học bổng này là ngày 9 tháng 1 năm 2015. Tuy vậy, nên lưu ý là hạn chót đăng ký vào các trường Đại học của Pháp có thể sớm hơn. Nên đọc kỹ Eiffel Program Guide và nghiên cứu kỹ thông tin trong trang web chính thức để biết thông tin chi tiết về cách thức đăng ký.

Trị giá học bổng:

Học bổng Eiffel không bao gồm học phí, tuy nhiên các trường Đại học tại Pháp đều cung cấp các chương trình tài chính tốt nhất có thể cho ứng viên đoạt học bổng.

Người hưởng học bổng Eiffel được nhận một khoản trợ cấp hàng tháng là

  1. 1181€ (đối với Thạc sỹ)
  2. 1400€ (đối với Tiến sĩ)
  3. Thêm vào đó là việc chi trả nhiều dịch vụ khác như:
  4. Vé máy bay khứ hồi
  5. Bảo hiểm y tế
  6. Hoạt động văn hóa.

>>>>Xem thêm tại đây

Những người được hưởng học bổng có thể được hưởng trợ cấp phụ về nhà ở.

Đây là mức học bổng khá cao vì sinh viên thường chỉ tốn khoảng 600 - 700 euro/tháng cho tất cả mọi khoản chi tiêu khi du học Pháp. Phí đăng ký vào các trường Đại học công lập của Pháp được miễn cho sinh viên dựa trên chương trình học bổng Chính phủ Pháp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.