Thủ tục xin visa khi đi du học Pháp.

Bạn đang muốn du học pháp nhanh và hiệu quả. Nhưng lại không biết học ở đâu và như thế nào? Hãy tham khảo qua bài viết này để có thể có cái nhìn chính xác nhất về cách du học pháp nhé.

Thủ tục xin visa khi đi du học Pháp.

+ Hộ chiếu bản chính, photo từ trang 1 đến 5 và các trang có đóng dấu xuất nhập cảnh.

+ Sổ hộ khẩu + công chứng tiếng pháp.

+ Tờ khai xin thị thực dài hạn: chỉ duy nhất tờ giấy này mình thấy có sự khác biệt giữa TLS (bản tiếng anh nghe nói là tờ này khai cho cả ngắn hạn và dài hạn nên kể cả có đến TLS người ta cũng bảo bạn khai lại tờ của đại sứ quán) và đại sứ quán (tiếng pháp), sau khi tham khảo chán chê kết luận lại là theo đại sứ quán.

+ Tờ OFII.

+ 1 ảnh 3.5 x 4.5 nền trắng.

+ Giấy chứng nhận phỏng vấn của Campus France.

+ Giấy học của trường in từ Campus france.

+ Các loại giấy bảo hiểm của sinh viên du học Pháp.


Thủ tục xin visa khi đi du học Pháp.

+ Chứng minh tài chính:Sổ đỏ nhà  hoặc sổ tiết kiệm, hoặc số dư tài khoản trong ngân hàng (bản tiếng Anh), chứng minh thu nhập ổn định.

+ Thông tin trường đại học bên Pháp như: Tên đầy đủ, tên trường học và địa chỉ trường học, số điện thoại, số fax, địa chỉ email.

+ Bằng cấp trình độ học vấn (dịch công chứng)

+ Hợp đồng du học với công ty du học.

+ Các giấy tờ khác như: thời gian đặt vé máy bay, thông tin xin visa, thời gian du học Pháp

Các bạn không phải chờ lâu visa chỉ sau một tuần là có ngay. Nhưng các bạn nên lưu ý nộp sớm hơn 15 ngày nhé.

Một số lưu ý đặc biệt quan trọng với các bạn là


1. Một visa du lịch, dưới bất kỳ hình thức nào cũng không bao giờ có thể được chuyển đổi thành visa của sinh viên ở Pháp cũng như trong bất cứ nước nào khác nằm trong  Liên minh châu Âu.

2. Nếu bạn phải theo học hai chương trình đào tạo kế tiếp nhau (ví dụ như một chương trình học tiếng Pháp sau đó là một chương trình đào tạo chuyên môn), bạn hãy nên đăng ký vào cả hai chương trình để được cấp visa cho suốt cả thời gian du học vì visa không thể sửa đổi tại Pháp.

3. Trong vòng 2 tháng kể từ sau khi đến Pháp, các sinh viên nước ngoài (không phải là công dân của Liên minh châu Âu)  muốn lưu trú tại Pháp trên 3 tháng thì phải xin được một giấy phép lưu trú dành cho sinh viên, tách rời với visa.

Chúc các bạn thành công trên con đường đến với nước Pháp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.