Học bổng du học Pháp 2016

Các bạn là sinh viên, nghiên cứu sinh muốn du học tại Pháp nhưng không thể vì chi phí quá cao ? Các bạn đang nghĩ đến việc tìm kiếm học bổng để du học Pháp để chi phí du học Pháp được giảm nhẹ ? Hãy cùng tham khảo một số học bổng du học Pháp 2016 dưới đây.

>>Xem thêm tại đây.

Hiện có rất nhiều học bổng du học Pháp đa dang, thuộc nhiều ngành khác nhau dành cho sinh viên quốc tế tại Pháp. Các bạn quan tâm có thể tham khảo bài viết danh sách 14 học bổng du học Pháp dưới đây để có thể chọn ra được học bổng du học Pháp 2016 phù hợp cho mình:

1. Học bổng Eiffel

Đây là chương trình học bổng dành cho sinh viên ưu tú của Bộ Ngoại giao. Mục đích của chương trình nhằm thu hút các sinh viên đi học tiến sĩ hoặc thạc sĩ. Với học bổng Eiffel, các bạn sẽ nhận được khoản trợ cấp 1400 euros/tháng cho học bổng Tiến sĩ và 1181 euros/tháng cho học bổng Thạc sĩ. Ngoài ra, thí sinh còn được nhận một số khoản trợ cấp khác như vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và các trợ cấp cho hoạt động văn hóa . Chương trình này không bao gồm học phí.

2. Học bổng Thạc sĩ vùng Ile-de-France

Theo chương trình học bổng vùng Ile-de-France, một số trường Đại học công lập của Pháp như là Đại học Paris 12 hay trường École Centrale Paris có thể nhận được khoản trợ cấp từ Hội đồng khu vực Ile-de-France. Hỗ trợ này hướng tới đối tượng là các sinh viên nước ngoài mới đến Pháp, tuổi không quá 30 tại thời điểm nộp hồ sơ, mong muốn theo học chương trình bậc Thạc sĩ ở bất cứ lĩnh vực nào. Tất cả các sinh viên quốc tế đều có thể nộp hồ sơ, tuy nhiên thí sinh sẽ được ưu tiên hơn nếu nằm trong khu vực hợp tác quốc tế của Vùng Ile-de-France. Giá trị học bổng này có thể lên tới 10500 euros cho mỗi thí sinh tùy thuộc vào thời gian cư trú.


Các học bổng du học Pháp

3. Chương trình học bổng châu Âu Erasmus Mundus tại Pháp

Eramus Mundus là một chương trình hợp tác vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở châu Âu, đồng thời thúc đẩy đối thoại và hiểu biết giữa văn hóa con người thông qua hợp tác với các nước thứ 3. Hiện nay, ở Pháp có khá nhiều trường đại học đăng ký các chương trình giảng dạy được tài trợ bởi Quỹ Erasmus Mundus. Các bạn thí sinh có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các chương trình Erasmus Mundus bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ đang được giảng dạy tại Pháp trên trang chủ của chương trình.
  
 4. Học bổng Paris Saclay

Học bổng Paris Saclay là học bổng dành cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo học theo học Chương trình thạc sỹ 1(M1), hoặc Thạc sỹ 2 (M2) tại một trong số những cơ sở đào tạo thuộc hệ thống trường Đại học Paris Saclay của Pháp.

Học bổng này trao khoản trợ cấp 10.000 euro /1 năm cho sinh viên và khoảng thời gian không dưới 10 tháng liên tiếp/năm. Ngoài ra, thí sinh cũng sẽ được nhận tối đa 1000 euro vé máy bay và chi phí visa tùy thuộc vào quốc gia thí sinh sinh sống.

5. Học bổng Evariste Galois ( hay có tên là học bổng Đại sứ quán ) 

Là học bổng của chính phủ Pháp do Đại sứ quán tại Việt nam xét duyệt, dành cho các công dân Việt Nam dưới 40 tuổi, là sinh viên mới tốt nghiệp đại học hay đang đi làm, muốn học tiếp lên chương trình thạc sĩ hay tiến sĩ tại một trường Đại học của Pháp. Mục đích của học bổng Đại sứ quán là giúp đào tạo các cán bộ kĩ thuật, các nhà quản lý kinh tế, hành chính của Việt Nam trong tương lai. Mỗi năm, học bổng Đại sứ quán sẽ có số lượng và ngành nghề ưu tiên xét duyệt khác nhau, phụ thuộc vào định hương và nhu cầu phát triển của Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác song phương Pháp – Việt.

6. Học bổng AUF 

AUF là học bổng hợp tác giữa các trường Đại học khối Pháp ngữ - văn phòng Châu Á Thái Bình Dương. Có 3 loại học bổng: học bổng tiến sĩ, học bổng thạc sĩ và học bổng dành cho sinh viên thực tập chuyên ngành.

+ Học bổng tiến sĩ : dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp thạc sĩ, có nguyện vọng nghiên cứu tiến sĩ ở Pháp. Học bổng này ưu tiên cho các đề tài đang có định hướng phát triển ở nước sở tại.

+ Học bổng thạc sĩ : dành cho các sinh viên Việt Nam đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam – nằm trong khối Pháp ngữ muốn được đào tạo thạc sĩ tại Pháp. (Thông thường học bổng cấp trong vòng 10 tháng và không được gia hạn). 

+ Học bổng thực tập chuyên ngành : dành cho các sinh viên muốn khám phá môi trường doanh nghiệp và văn hóa ở Pháp. Học bổng thực tập này được cấp tối đa 3 tháng.


Học bổng do sinh viên du học Pháp

7. École Normale Supérieure (ENS)

Mỗi năm, khoảng 30 thí sinh có triển vọng nhất trên thế giới, cả ngành Khoa học lẫn ngành Nhân văn, được theo học chương trình 2 năm hoặc 3 năm tại trường ENS. Các sinh viên này sẽ được nhận mỗi tháng gần 1000 euros và được hỗ trợ về nhà ở tại cơ sở của trường.

8. École Polytechnique

Với mục tiêu nhằm thi hít sinh viên có trình độc cao trên toàn thế giời về khoa học và hỗ trợ họ trong toàn bộ quá trình học và định hướng cho dự án nghề nghiệp bản thân, Quỹ học bổng trường Ecole Polytechnique  quyết định trao các suất học bổng trị giá khoảng 500 euros/tháng cho các sinh viên suất xắc. 

9. École Normale Supérieure de Lyon (ENS de Lyon)

Học bổng Thạc sĩ của trường ENS Lyon và các đối tác là chương trình học bổng dành cho các sinh viên quốc tế xuất sắc để tham gia khóa học trong ngành Khoa học chính xác, Nghệ thuật, Nhân văn và Khoa học xã hội thuộc quỹ học bổng xuất sắc Ampere. Thí sinh đạt được học bổng này sẽ nhận được 1000 euros/tháng. Khóa học kéo dài 12 tháng và có thể cấp lại với một số điều kiện nhất định.

10. Trường Đại học Lyon  
                               
Học bổng Thạc sĩ của trường đại học học Lyon được mở ra dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt và có thể tham gia một trong số các chương trình Thạc sĩ được giảng dạy bởi trường đại học Lyon. Học bổng này có giá trị từ 400-800 euros 1 tháng.

11. École Centrale Paris (ECP)

4 suất học bổng trị giá 4000 euros của trường ECP sẽ được trao cho các sinh viên có quốc tịch nước ngoài, tuyển chọn dựa trên chất lượng hồ sơ đăng ký.

>>Xem thêm: http://bit.ly/2bIKVhA

12 .  Đại học Sciences Po

Emile Boutmy là quỹ học bổng do trường Sciences Po lập ra nhằm thu hút những sinh viên quốc tế cực kỳ xuất sắc , là những người đang và đã đăng kí học tại trường. Học bổng Emile Boutmy dành cho Thạc sĩ 2 năm sau đại học là từ 5000-1600 euros và học bổng dành cho sinh viên học đại học là từ 3000-12300 euros.

13. HEC Paris

Rất nhiều suất học bổng của trường HEC Paris đã được trao cho các sinh viên quốc tế. Để đạt được học bổng này, sinh viên được đánh giá qua nhiều tiếu chí như: học lực, nhu cầu cần trợ cấp và nhiều tiêu cí khác. Trợ cấp của học bổng này từ kharong 6000-24000 euros.

14.  Học bổng 50% học phí Thạc sĩ của ILCI, Pháp 2016

Đây là học bổng do Viện Ngôn Ngữ và Thương Mại Quốc Tế (Institut de Langues et de Commerce International), (viết tắt là ILCI) cấp cho sinh viên nước ngoài có ý định học Thạc Sỹ tại Pháp chuyên ngành General Management và Luxury Management. Để đăng kí tham gia chương trình này, thí sinh phải có Bằng cử nhân (hoặc tương đương) và trình độ tiếng Anh IELTS đạt 6.5 trở lên.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.