Chọn ngành du học Pháp

Nhưng, có định hướng nghề nghiệp đúng ngay từ những bước ban đầu, giúp du học sinh tiết kiệm thời kì và công sức một cách đáng kể. Việc lựa chọn ngành nghề của các sinh viên nên dựa trên những tiêu chí sau: thế mạnh và đam mê của mình, khả năng tài chính của gia đình, mục tiêu lâu dài của bản thân, nhu cầu của xã hội. Dưới đây là một số ngành đang được các bạn trẻ quan tâm và theo học , các sinh viên có thể tham khảo và xác định hướng  cho ngành đi du học của mình:


1. Quản trị buôn bán

Quản trị kinh doanh là một ngành hiện nay đang được coi là ngành “HOT” và có tiềm năng tìm việc. Ở nước ngoài, chuyên ngành này thường dành cho những ai có mong muốn mở đơn vị , thích tự kinh doanh riêng, hoặc muốn ở vị trí quản lí. khi mà ở Việt Nam, đa số các du học sinh thích học ngành này chỉ vì thấy đây là nhóm ngành phổ biến nhất, rất nhiều nơi đào tạo, cần nguồn nhân công và ắt hẳn sẽ có lương cao. Lưu ý rằng ngành gì quá phổ biến thường cạnh tranh rất cao, trừ khi bạn cố gắng không ngừng và có đam mê thật sự, biết đào sâu Nhận định . Còn sinh viên học chỉ để có lương cao thì chắc chắn điều đó rất xa vời. Điều gì cũng vậy chỉ cẩn các sinh viên có đam mê và nhiệt huyết với nó thì các sinh viên sẽ thành công và sẽ thấy yêu công tác đó hơn.

2. Công nghệ thông tin thì sao?

Công nghệ thông tin giúp bạn tiếp cận với công nghệ tiên tiến và phát triển nhất hiện nay, nhưng ngành công nghệ bao gồm rất là nhiều chuyên ngành khác nhau,  nên có nhiều du học sinh là dân IT mà không thể sửa máy tính hoặc chẳng biết lập trình cũng là chuyện rất thông thường . Đây là ngành từng là niềm mơ ước của rất nhiều du học sinh trẻ thế hệ 8x, nhưng rồi ở thế hệ 9x, công nghệ thông tin bắt đầu “thất thế”. Nhiều bạn học và bỏ dở giữa chừng vì không theo nổi nữa, đơn giản vì trước đó họ không hình dung kĩ nội dung và phương pháp học tập. Nếu sinh viên đam mê công nghệ, đầu tiên bạn phải hiểu thật rõ về những gì du học sinh sắp được học. Đừng nói chung chung rằng “tôi muốn học công nghệ thông tin”. Hãy tự Nhận định xem nó bao gồm những ngành nào và bạn liệu có thể học được một trong những chuyên ngành đó.


Chọn ngành khi đi du học Pháp

3. Điện tử

Điện tử là một ngành cũng đang rất hót và được nhiều sinh viên trẻ quan tâm đặc biệt là  các sinh viên trai. Công nghệ thông tin phát triển kéo theo điện tử cũng phát triển. Hiện nay ở những  nước đang phát triển nó đang là ngành nghề thu  hút đươc nhiều công nhân làm việc với mức lương tương đối ổn định. Các du học sinh đi du học cũng vậy không cần chọn cho mình những ngành nghề gì quá cao siêu mà hãy tìm cho mình những ngành nghề gần gũi với cuộc sống đời thường nhất. Nó cũng giúp bạn gắn liền và hiểu sâu về nó hơn.

4. Sư phạm

bạn có thích đứng trên giảng đường không? sinh viên có phải là một người thích ổn định không? bạn có kiên nhẫn không? Nếu sinh viên   nói là không thì có lẽ du học sinh không hợp với ngành sư phạm.  Trở thành một người thầy không chỉ đơn giản là việc tốt nghiệp đại học – cao đẳng rồi đứng lớp, mà bạn còn phải có thật nhiều kĩ năng để truyền đạt lại tri thức cho người khác, và chấp nhận làm một công việc lặp đi lặp lại mỗi ngày, trong nhiều năm. Và nếu cứ đều đặn đi dạy như thế thì du học sinh không thể làm giàu nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn là một người thích đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều công tác hấp dẫn , và không đủ kiên nhẫn, tốt nhất nên chọn một chuyên ngành khác.
5. Kế toán

Ngành điện tử thì các sinh viên con trai chọn học nhiều thì ngành kế toán cũng vậy nó lôi kéo nhiều sinh viên nữ sinh theo học. Với những lối suy nghĩ khác nhau các sinh viên có thế chọn và tìm cho mình ngành học phù hợp nhất. Kế toán người ta hay nói tới các con số bạn thây nó có nhức đầu và khó hiểu không ?nếu bạn nói nó khiến du học sinh trở lên có niềm đam mê và hứng thú trong công tác cũng như học tập thì nó là ngành sinh viên lên chọn còn bạn nói nó khiến du học sinh   mất tự tin và không minh mẫn thì du học sinh lên chọn cho mình một ngành nghề khác nhẹ nhàng hơn.


Du học Pháp

6. Du lịch

Với những bạn thích đi khám phá phiêu du, tìm cho mình những cảm giác hòa nhập thiên nhiên mới, thích được đi nhiều nơi thì có lẽ ngành du lịch sẽ là ngành mà các bạn thấy hợp nhất đó. Hiện nay cuộc sống của con người nâng cao, sự hưởng thụ trong đời sống cũng được chú ý nhiều. Người ta có thế đi du lịch cùng gia đình , sinh viên bè, tập thế.... Vậy với những du học sinh có ước mơ làm trong ngành du lịch thì ngay từ lúc này hãy xác định cho mình ngành nghề phù với với bản thân mình các du học sinh nhé.

7. Quản trị nhân công

Quản trị nhân lực là một trong những ngành đóng vai trò trọng tâm trong hoạt động của các doanh nghiệp cũng như của rết nhiều nền kinh tế. Là một trong những nước có hệ thống giáo dục đa dạng và hội nhập, Pháp sở hữu rất nhiều trường đại học về đào tạo Quản trị nhân lực . Ở Pháp, ngành Quản trị nhân công (RH) được đào tạo từ bậc Cử nhân (Licence) đến bậc Thạc sĩ (Doctorat). Một số trường đào tạo lên bậc Tiến sĩ .Hệ thống các trường đại học ở Paris cũng vậy.
du học sinh các ngành : Luật, Kinh tế, Quản lý, Toán ứng dụng vào khoa học xã hội, Tâm lý, Xã hội học hoặc các trường thương mại và kỹ sư đều có khả năng theo học chuyên ngành này.


8. Các nhóm ngành năng khiếu

Ca hát, điện ảnh, múa, diễn xuất, chơi các loại nhạc cụ… có thể xem là các ngành thiên về năng khiếu. Có thể bạn chọn ngành vì đam mê và hiểu rõ về năng lực của mình. Tuy nhiên đây là nhóm ngành năng khiếu nên du học sinh có thể tự rèn luyện thêm thông qua các khóa học ngắn hạn. Nếu du học sinh thật sự muốn học chuyên sâu, hãy tự nhủ rằng du học sinh không bao giờ được bỏ cuộc giữa chừng và chuẩn bị chấp nhận mọi thử thách. Nghệ thuật luôn đi kèm với nhiều rủi ro. Nếu du học sinh là người thích an toàn, hãy chọn một ngành khác mà bạn yêu thích để đi làm một công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Việc chọn ngành nghề khi đi du học sẽ ảnh hưởng và chi phối trực tiếp cuộc sống của bạn sau này. Vì vậy đừng bao giờ coi nhẹ nó. Hãy lựa chọn và đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

đơn vị Tư vấn Du học và Đào tạo Trung tâm du học Pháp Phương Nam tự hào là một trong những công ty hàng đầu về hỗ trợ Tư vấn và Đào tạo trong lĩnh vực Du học và chương trình Aupair của các nước châu Âu và châu Á.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.